Ban tổ chức World Cup xin lỗi sau sự cố đe dọa phóng viên đài Đan Mạch

Ban tổ chức World Cup cho biết những phóng viên của đài TV2 đã bị "can thiệp nhầm" khi đang tác nghiệp tại Qatar, Guardian đưa tin ngày 16/11.

Phóng viên Rasmus Tantholdt đang truyền hình trực tiếp cho đài của Đan Mạch thì 3 nhân viên an ninh đi tới và che ống kính máy quay.

"Các bạn mời cả thế giới đến đây, tại sao chúng tôi không thể quay phim? Đây là nơi công cộng", ông Tantholdt nói bằng tiếng Anh. "Các vị muốn đập máy ảnh ư? Các vị đang đe dọa chúng tôi bằng cách đập máy ảnh?", lời của ông Tantholdt được ghi lại.

Sau khi xem xét giấy tờ, các nhân viên an ninh tại hiện trường đã xin lỗi phóng viên và để nhóm của ông Tantholdt tiếp tục tác nghiệp.

Ông Tantholdt (trái) trình giấy phép tác nghiệp cho các nhân viên an ninh Qatar. Ảnh: Guardian.

Sự cố xảy ra khi chỉ còn 5 ngày là khai mạc World Cup 2022. Vụ việc cũng dấy lên những câu hỏi về cách ban tổ chức bố trí những nơi được phép ghi hình. Ban tổ chức World Cup đã bác bỏ thông tin thắt chặt những khu vực mà truyền thông có thể quay phim ở Qatar.

Ban tổ chức cho biết họ đã nói chuyện với ông Tantholdt sau đó và đã gửi đơn yêu cầu các bên tôn trọng giấy phép được ghi hình trong giải đấu, theo AP.

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch là một trong những đơn vị chỉ trích Qatar gay gắt nhất liên quan đến cách đối xử của nước chủ nhà với lao động nhập cư.

Trong khi đó, đồng phục áo đấu thứ 3 của đội tuyển Đan Mạch cũng mang tông màu đen chủ đạo, với logo in chìm, nhằm thể hiện sự ủng hộ với người lao động. Bộ đồng phục này cũng mang thông điệp tưởng nhớ những công nhận thiệt mạng ở Qatar.

Mẫu áo đấu thứ 3 của đội tuyển Đan Mạch mang màu đen chủ đạo, được cho là thông điệp phản đối cách đối xử của Qatar với lao động nhập cư. Ảnh: Burn Lake.

Trần Hoàng