Bị gạch rơi trúng đầu ở hầm tàu điện ngầm, bà bầu ngừng tim

Tai nạn xảy ra chiều 15/4 tại ga Nam Bình thuộc hệ thống tàu điện ngầm Trùng Khánh, Trung Quốc. Một phụ nữ mang thai bị nhiều tảng gạch đá rơi trúng người khi đi thang cuốn. Cô được đưa đến bệnh viện để cấp cứu và bị ngừng tim hai lần, tìnhh trạng sức khỏe hiện tại không mấy lạc quan.

Trong khi đó, đại diện của Trùng Khánh Metro xác nhận quả thực có một số hành khách bị gạch rơi trúng, nhưng địa điểm xảy ra sự việc không thuộc khu vực trách nhiệm vận chuyển đường sắt nên họ không biết tình tiết cụ thể.

Theo truyền thông địa phương, khi người phụ nữ mang thai đang đi thang cuốn ở lối vào số 2 của ga Nam Bình, một khối lượng lớn gạch và đá ở hầm ga bất ngờ bong ra, đập vào người cô. Các phóng viên ghi nhận hiện trường đầy máu; các bậc cầu thang cuốn phủ đầy gạch đá với nhiều kích cỡ khác nhau.

Gạch đá rơi phủ đầy thang cuốn trong ga tàu điện ngầm, rơi trúng một phụ nữ mang thai gây tổn thương nặng.

Một nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh nghe thấy một tiếng động lớn ở lối ra của nhà ga và ngay sau đó nhìn thấy nhân viên ga Nam Bình bế một phụ nữ xuống thang cuốn, phía sau người phụ nữ này thấm đẫm máu chảy ra từ đầu.

Gia đình nạn nhân tiết lộ, người phụ nữ này đang mang thai, tim cô đã ngừng đập 2 lần trong quá trình cấp cứu. Tình hình hiện tại vẫn rất xấu, chưa rõ thai nhi trong bụng nạn nhân có ổn hay không.

Dư luận rất quan tâm đến vụ tai nạn, và ga tàu điện ngầm sau đó đưa ra thông báo cho biết cửa ra vào số 2 của nhà ga tạm thời bị đóng cửa, hành khách được yêu cầu ra vào ga bằng các lối khác.

Cư dân mạng vừa lo lắng cho thai phụ gặp nạn vừa bày tỏ nỗi sợ hãi về những nguy cơ có thể gặp phải khi đi tàu điện ngầm: “Đây là một thảm họa bất ngờ, tôi hy vọng hai mẹ con được an toàn", "Gạch rơi như vậy, thực sự là mối lo ngại rất lớn”, “Sự việc này khiến tôi sợ đi tàu điện ngầm; liệu sau này đến nhà ga có phải luôn ngẩng đầu lên nhìn hay không?", "Loại tai nạn này phải được giải quyết, nó quá nguy hiểm và những người có trách nhiệm phải bị trừng phạt nghiêm khắc”…

NGUYỆT ÁNH (Nguồn: Sohu)