Cách dưỡng da tại nhà của diễn viên Quang Trung

Trong thời điểm giãn cách xã hội, Quang Trung cũng như nhiều nghệ sĩ Việt dành thời gian chăm sóc bản thân và gia đình.

Trò chuyện cùng Zing về quy trình chăm sóc da, Quang Trung cho biết: "Da tôi vốn dễ chăm sóc và không có quá nhiều vấn đề. Trước đây, do 'tham lam' dưỡng da cầu kỳ nên đã gây ra thiệt hại về người và của trong một thời gian dài".

Phải hiểu làn da của chính mình

Trước khi theo con đường nghệ thuật, Quang Trung không đầu tư nhiều vào việc chăm sóc da.

Quang Trung chú trọng tìm hiểu về đặc điểm của làn da để xây dựng quy trình chăm dưỡng phù hợp.

Quang Trung tâm sự: "Thời điểm bị mụn lần đầu là do tôi sử dụng mỹ phẩm nhưng chưa có đủ kiến thức cơ bản về da cũng như phương pháp chăm sóc.

Khi đó, da tôi bị kích ứng, nổi mụn rất nhiều. Để nói về cách thức làm sao vượt qua được giai đoạn này là một câu chuyện dài. Tuy nhiên, tôi muốn khuyên các bạn nếu thật sự yêu thích chăm sóc, trước tiên hãy tìm hiểu về da".

Quang Trung nhấn mạnh việc không nên tự điều trị mụn vì dễ tiến hành sai cách.

Nam diễn viên chia sẻ: "Hãy chữa khỏi mụn hoàn toàn trước khi tìm đến phương pháp loại bỏ vết thâm hay tàn tích do mụn để lại".

Theo Quang Trung, để duy trì làn da cũng như cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần biết cơ thể cần gì, làn da gặp vấn đề gì. Từ đó, bổ sung những dưỡng chất cần thiết thông qua các quá trình như làm sạch, phục hồi và bảo vệ da.

Theo Medical News Today, da là cơ quan lớn nhất và nặng nhất của cơ thể. Chức năng rõ ràng nhất của nó là bảo vệ cơ thể bên trong khỏi môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, làn da còn giúp duy trì nhiệt độ bên trong phù hợp, cũng như cho phép chúng ta cảm nhận về thế giới xung quanh thông qua các đầu dây thần kinh.

Hiểu đúng về sức khỏe làn da rất quan trọng. Điều này giúp chúng ta xây dựng thói quen skincare đúng cách, từ đó có được làn da khỏe mạnh, ít khuyết điểm.

Làn da đẹp không chỉ đến từ mỹ phẩm

Thời điểm mới làm quen với chăm sóc da, Quang Trung áp dụng những chu trình skincare lên đến 12-13 bước khác nhau, thỉnh thoảng nhiều hơn. Giờ đây, khi càng hiểu thêm về làn da của chính mình, anh chỉ cần 3-6 bước skincare là đủ.

Quang Trung chia sẻ: "Những bước chăm sóc da không thể thiếu của tôi dù ở bất cứ nơi đâu là tẩy trang, rửa mặt, sử dụng serum đặc trị, dưỡng ẩm và chống nắng".

Quang Trung có 3 bước skincare không thể thiếu để duy trì làn da khỏe đẹp: "Lúc bắt đầu tìm hiểu về việc dưỡng da, bạn nên nghiên cứu thật kỹ về các bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng".

Khi chăm sóc da được khoảng 3 năm, Quang Trung "nâng cấp" quy trình skincare bằng cách tiếp cận với công nghệ, những sản phẩm dưỡng da chuyên sâu hơn. Thế nhưng, làn da của anh gặp nhiều vấn đề trong 3 năm tiếp theo. Trải qua quãng thời gian dài, nam diễn viên tìm được cho mình cách thức skincare phù hợp và duy trì đến hiện tại.

Quang Trung không ngừng tìm kiếm cách thức chăm sóc phù hợp nhất với làn da của anh.

Đối với Quang Trung, khi dành đủ thời gian và tâm huyết cho việc dưỡng da sẽ nhận lại thành quả xứng đáng. "Việc chăm sóc da mỗi ngày, đều đặn và khoa học là sự lựa chọn của tôi nhằm duy trì sức khỏe làn da", nam diễn viên cho biết.

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm, Quang Trung cũng không quên chú trọng đến việc ăn uống, sinh hoạt để có làn da khỏe mạnh, giúp anh cảm thấy tự tin nhất. Nam diễn viên ăn nhiều rau củ, cắt giảm đồ uống có gas và đường nếu không cần thiết.

Ngoài ra, Quang Trung còn đọc sách, tập thể dục. Anh nói rằng rèn luyện lối sống lành mạnh cũng sẽ phản ánh rất rõ ở làn da của chúng ta.

Quang Trung còn hay rửa mặt bằng nước vo gạo. "Cách làm này là minh chứng cho việc không phải chỉ sử dụng mỹ phẩm mới mang lại tác dụng tốt cho làn da", nam diễn viên nói.

Bí quyết có làn da không bị mụn Quy trình chăm sóc đúng cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả, đồng thời có làn da mịn màng, tươi tắn.

Tiểu Võ

Ảnh: Quang Trung