Cháy sàn giao dịch chứng khoán Copenhagen

Các đường phố xung quanh đã bị phong tỏa và người dân được khuyến khích tránh vào khu vực nội thành để nhường chỗ cho lực lượng chữa cháy. Cung điện Christiansborg gần đó, nay là quốc hội Đan Mạch, đã được sơ tán một phần khi ngọn lửa bùng lên.

Những ngọn khói bốc cao.

Bộ trưởng Văn hóa Đan Mạch, Jakob Engel-Schmidt cho biết khi di sản văn hóa 400 năm cháy, các tác phẩm nghệ thuật đã được khẩn trương đưa ra ngoài.

Các tác phẩm nghệ thuật được khẩn trương đưa ra ngoài.

Lính cứu hỏa đang cố gắng kiểm soát đám cháy. Người dân Copenhaghen ví vụ hỏa hoạn này như vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris ngày 15 tháng 4 năm 2019.

Phóng viên của tờ Politiken địa phương đưa tin từ hiện trường.

'Thật kinh khủng. Đó là một trong những tòa nhà đẹp nhất của thành phố. Tôi đi ngang qua đây mỗi ngày. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một đám cháy lớn như vậy trong đời. Ngọn lửa ngày càng lan rộng, ngày càng nghiêm trọng, dường như nó đã lan sang một phần lớn hơn của tòa nhà'.

Lực lượng cứu hỏa khẩn trương kiểm soát đám cháy.

Chính quyền Copenhaghen huy động mọi phương tiện để dập tắt đám cháy. Bộ trưởng Tư pháp, Peter Hummelgaard hoan nghênh nỗ lực của cơ quan cứu trợ khẩn cấp ví nỗ lực “cứu mạng sống con người và di sản văn hóa lịch sử. Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của vụ cháy.

Lịch sử sàn giao dịch chứng khoán Børsen, Copenhaghen, Đan mạch

Sở giao dịch chứng khoán Copenhaghen là một địa danh quan trọng trong thành phố, nổi tiếng với Tháp xoắn 'Dragespir' (Dragon Spire) với ba vương miện trên đỉnh, đại diện cho ba vương quốc Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.

Tòa nhà đang được cải tạo để khôi phục mặt tiền ban đầu và sửa chữa các lỗi mắc phải trong lần sửa chữa vào thế kỷ 19.

Tháp tòa nhà bị sập.

Trong những năm 1800, tòa nhà được lợp bằng đồng, do phần lớn lớp lót chì ban đầu đã bị loại bỏ để sản xuất đạn đại bác trong thời kỳ chiếm đóng của Thụy Điển, 1658-1659.

Tòa nhà - ban đầu được vua Christian IV xây dựng, nhằm tăng cường giao dịch trên lục địa châu Âu - đã trở thành trụ sở của thị trường chứng khoán Đan Mạch vào năm 1974.