Chia sẻ kinh nghiệm tham gia giải chạy địa hình

Buổi giao lưu cho các VĐV không chuyên đã hoàn thành cự ly 100km và những người yêu chạy bộ, runners có nhiều kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khoảng khắc VĐV không chuyên Lê Thị Hằng về đích cự ly 100km tại giải Vietnam Moutain Marathon 2023.

Giải VMM là một trong những giải chạy địa hình có quy mô lớn nhất, đường chạy đẹp và khốc liệt hàng đầu Việt Nam. Năm 2023, giải thu hút hơn 4.000 VĐV đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ đã cùng nhau chinh phục những cung đường đẹp như tranh vẽ của giải chạy địa hình số 1 Việt Nam tại Sa Pa. Tại Giải này, Bà Rịa – Vũng Tàu có 40 VĐV không chuyên tham gia, trong đó, VĐV không chuyên Lê Thị Hằng đã xuất sắc đạt giải Nhì cự ly 100km. Ngoài ra còn có sự tham gia của cặp VĐV Hồ Sỹ Hoàng và VĐV Lê Phương, đây là cặp vợ chồng duy nhất tại Việt Nam cùng hoàn thành cự ly 100km VMM.

Các vận động viên của Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia Vietnam Moutain Marathon 2023.

Tại buổi giao lưu, các VĐV đã chia sẻ về kinh nghiệm cung đường chạy của giải địa hình khốc liệt này, đặc biệt là độ tuổi và cự ly phù hợp trong chạy trail; các trang thiết bị cần thiết khi tham gia trải nghiệm cung đường chạy địa hình; chế độ dinh dưỡng, thiết bị y tế cần mang theo; quá trình luyện tập; bài tập nâng cao thể lực; các kĩ năng sinh tồn cần thiết khi tham gia chạy trail…

BTC chương trình tặng hoa cho VĐV Lê Thị Hằng tại buổi giao lưu.

Anh Bùi Phương Anh, người sáng lập và chủ nhiệm nhóm VungTau Trail Runners cho biết, buổi giao lưu nhằm chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức về việc tham gia giải chạy trail, qua đó giúp các VĐV không chuyên, người yêu thích chạy bộ trên địa bàn tỉnh có thêm kinh nghiệm để nâng cao thể lực kĩ năng khi tham gia các giải chạy đường dài.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC