Dàn nghệ sĩ 'gạo cội' nói về phim 'Trạng Nhí'

Trạng Nhí là series dài tập (dự kiến 150 tập) do Đạo diễn Nguyễn Love thực hiện dưới hình thức phim ngắn, tái hiện lại những điển tích gắn với các thần đồng nhỏ tuổi được dân gian lưu truyền và kể lại. Phim dự kiến phát sóng trên kênh VTV Cab từ tháng 11 này.

Tại buổi họp báo, NSND Quốc Anh chia sẻ: "Tôi nhận lời tham gia Trạng Nhí vì đây là bộ phim hướng các cháu thuộc thế hệ trẻ về những câu chuyện dân gian và tôi thấy điều đó rất hay, rất cần thiết.

Đạo diễn Nguyễn Love và các nghệ sĩ "gạo cội" cùng dàn diễn viên nhí tại buổi họp báo.

Khi đảm nhận vai Phú Ông trong phim, tôi muốn các cháu hiểu rằng từ xa xưa đã có người tốt kẻ xấu và với vai diễn này, tôi muốn các cháu phân biệt được rõ ràng ai tốt, ai xấu.

Mỗi diễn viên nhí tham gia phim đều có một vẻ khác nhau. Tôi đặc biệt ấn tượng với bé Muối vì cậu bé rất thông minh".

Còn NSND Trần Nhượng cho rằng, đây là dự án phim rất có ý nghĩa, rất hay không chỉ với trẻ em thời nay mà còn với cả thế hệ phụ huynh. Phim nhắc nhở các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa con em mình để các cháu có thể vừa phát triển tài năng mà vẫn giữ được nề nếp, gia phong trong gia đình.

Trẻ em thời nay rất thông minh, khi xem Trạng Nhí, các bé sẽ hiểu biết hơn về các truyền thống của dân tộc ta, về các vị anh hùng cũng như những trò chơi dân gian…

Nói về bộ ba diễn viên nhí chủ chốt trong phim, NSND Trần Nhượng đánh giá: "Các cháu rất thông minh và rất ngoan. Vì là trẻ con nên thỉnh thoảng các cháu còn mải nghịch, mải chơi, nhưng khi làm việc các cháu rất nghiêm túc và có tính sáng tạo cao.

Bé Muối (áo vàng) và các ca sĩ nhí "khuấy đảo" sân khấu họp báo.

Tôi rất thích ba nhân vật nhí trong phim. Bé Muối béo bình thường hay đùa, hay nghịch nhưng khi vào diễn lại rất nghiêm túc, rất được và cực thông minh. Bé Sửu nhiều tuổi hơn nên khá chững chạc, thông minh và diễn chân thực trong khi bé Na rất xinh xắn và có gương mặt hợp với dân gian. Tôi tin rằng nếu đạo diễn chịu khó khai thác thì các bé sẽ làm được nhiều chi tiết hay và chắc chắn phim sẽ rất hấp dẫn".

Trong khi đó, theo NSUT Minh Tuấn, hiện các chương trình giải trí cho trẻ em trên sóng truyền hình còn hơi ít, chủ yếu là phim hoạt hình hoặc các chương trình của nước ngoài… Còn phim Việt cho người Việt để đi vào cuộc sống, đi vào những câu chuyện gần gũi với chính bản thân các cháu cũng như các bậc phụ huynh thì rất ít.

"Bởi vậy, tôi hi vọng Trạng Nhí sẽ là một trong những chương trình sau khi phát sóng sẽ chiếm được cảm tình của các cháu thiếu nhi, khiến các cháu muốn xem đi xem lại mỗi ngày.

Có tích mới dịch ra trò, tích hay trò mới hay và Series này có tích, có các câu truyện dân gian thời xưa nên tôi tin rằng Trạng Nhí không chỉ mang lại giá trị giải trí mà còn có ý nghĩa giáo dục cho con trẻ nữa"- NSƯT Minh Tuấn nhận định.

Đạo diễn Nguyễn Love: "Tôi từng làm rất nhiều phim hài dân gian như Hài hại não, Cười từ nhà ra ngõ.... Trong một lần tình cờ xem phim Trạng Quỳnh trên Youtube, tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu kĩ hơn về nhân vật này và ấp ủ một bộ phim dành cho trẻ em.

Nhận thấy nhiều em nhỏ thời nay "nghiện" smartphone, mạng xã hội…, không có tuổi thơ như thời xưa – thời cắt cỏ, chăn trâu, tắm sông, chơi các trò dân gian…nên tôi cùng với biên kịch Hoàng Dung đã quyết định thực hiện dự án này.

Dự án được thai nghén từ đầu năm và tới tháng 10/2022 mới bắt đầu casting và ghi hình. Thông qua Trạng Nhí, ekip mong muốn những thước phim đẹp sẽ góp phần bảo tồn nét đẹp của các trò chơi dân gian, giữ gìn nét văn hóa xa xưa của người Việt…"

T. Linh