Đạo diễn Victor Vũ ra mắt phim dài tập đầu tay trên 177 quốc gia

Ngày 4/11, Trại hoa đỏ - do Victor Vũ đạo diễn lên sóng tại gần 200 đất nước qua nền tảng Netflix. Đạo diễn Victor Vũ bày tỏ hạnh phúc khi phim dài tập đầu tiên của mình tiếp cận nhiều đối tượng khán giả bất kể quốc tịch, giới tính hay độ tuổi.

Anh trải lòng: “Đây là một dự án phim dài tập có thể loại hiếm hoi ở Việt Nam khi khai thác đề tài trinh thám, kinh dị, mang đậm tính quốc tế và được đầu tư chỉn chu theo chất lượng phim điện ảnh. Việc bộ phim này được gần 200 nước chọn phát hành khiến tôi vui mừng và có động lực thực hiện nhiều tác phẩm vươn ra thế giới hơn nữa”.

Là phim dài tập đầu tiên của Việt Nam được chiếu tại 177 quốc gia, Trại hoa đỏ có nhiều yếu tố để nổi bật trên thị trường quốc tế.

Bất kể người xem nào cũng có thể tìm thấy những điểm chạm cảm xúc vô cùng quen thuộc. Vì phim mang tính gần gũi xoay quanh các mối quan hệ phức tạp trong gia đình như chuyện vợ chồng, tình tay ba, chuyện thừa kế...

Trại hoa đỏ còn bộc lộ sâu sắc bản chất cuộc sống dưới góc nhìn của một vụ án mạng điều tra, khai thác tâm lý tội phạm đầy huyền bí, đáp ứng thị hiếu của đại đa số khán giả trên thế giới.

Victor Vũ thử sức với thể loại phim dài tập.

Đạo diễn Victor Vũ hy vọng Trại hoa đỏ là đòn bẩy cho phim dài tập Việt Nam ngày càng tiến xa trên thế giới. Đạo diễn duy trì chuẩn mực điện ảnh trong phim dài tập đầu tay với kinh phí đến hàng triệu USD và đầu tư nội dung nghiêm túc.

“Lớn lên ở Mỹ, tôi hiểu rằng hình ảnh, tiếng nói của người Việt trên phim rất hiếm, có khi sai lệch với thực tế. Cho nên, từ khi bước vào nghề, tôi ước mơ đưa câu chuyện, hình ảnh người Việt Nam lên phim và tiếp cận khán giả ở khắp mọi nơi. Khát vọng này luôn cháy bỏng trong tôi và tôi hy vọng Trại hoa đỏ sẽ nối tiếp ước mơ đó”, nam đạo diễn chia sẻ.

Cao Thái Hà tham gia diễn xuất trong "Trại hoa đỏ".

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Di Li, Trại hoa đỏ dài 8 tập và thuộc thể loại trinh thám. Phim có nhiều phân cảnh gay cấn và phơi bày những góc tối của con người. Các diễn viên tham gia là nghệ sĩ Công Ninh, nghệ sĩ Hạnh Thúy, Trâm Anh, Quốc Huy, Cao Thái Hà, Lê Xuân Tiền...

Victor Vũ là một trong đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam. Anh ghi dấu ấn với loạt phim ấn tượng như Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal: Bí mật thảm đỏ, Quả tim máu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc.

Trong đó, Mắt biếc có doanh thu "khủng" và nhận giải Bông Sen Vàng 2021. Anh đoạt giải "Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc nhất" tại giải Bông Sen Vàng 2012, 2015 và Cánh Diều Vàng 2012.

Tùng Thanh