Diễn viên Lê Trang: Đang tìm kiếm con đường riêng

Lê Trang cho biết, bản thân không dám so sánh với những đồng nghiệp đi trước. Nhưng nhìn bạn bè đồng trang lứa không ít người đã tiến xa, nhiều lúc cô cũng chạnh lòng, tủi thân. Nhưng, trong những lúc như thế, cô thấy mình vẫn được tổ nghiệp đãi, lại có công việc và gặp được những đạo diễn dễ thương, cho cô nhiều lời khuyên để bản thân tích cực hơn.

Diễn xuất của Lê Trang trong Vong nhi. Ảnh: ĐPCC

Mùa tết vừa qua, Lê Trang góp mặt trong 2 dự án: Chị chị em em 2 và Vong nhi. Nhưng phải đến tác phẩm tâm lý kinh dị của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cô mới được ưu ái có nhiều đất diễn để thể hiện khả năng. Dù chưa có cơ hội tham gia nhiều phim thuộc thể loại này, nhưng ngay khi đọc kịch bản, cảm nhận được thông điệp và tinh thần bộ phim muốn truyền tải, cô nhận ngay không suy nghĩ nhiều.

Vai Nụ trong Vong nhi khác biệt so với hầu hết những dạng vai giúp việc, y tá… Lê Trang từng thể hiện trên màn ảnh rộng trước đây. Cô tiết lộ: “Đây là lần đầu tôi được vào vai đúng tuổi của bản thân. Tôi cố gắng cập nhật những trend (xu hướng) mới nhất để đưa vào nhân vật một cách có chọn lọc, phù hợp tình huống câu chuyện và không lạm dụng. Đặc biệt, tôi trao đổi với đạo diễn phần ngữ điệu của mình để vừa có sự nhấn nhá nhất định nhưng không thiên về kịch, cố gắng giữ sự tự nhiên nhất có thể”. Vậy nên, giữa không khí phim khá nặng, nhiều đoạn lấy nước mắt khán giả mỗi khi nhân vật Nụ xuất hiện, lại khiến khán giả được cười.

Chính đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cũng thừa nhận, Lê Trang đã làm bật được sự hài hước, dễ thương và khi truyền tải cảm xúc có sự duyên dáng. Trong quá trình bộ phim đi cinetour (giao lưu với khán giả tại các rạp chiếu), Lê Trang nhận được nhiều chú ý và yêu mến của khán giả.

Khi được hỏi, đâu là định hướng để tạo nên màu sắc riêng biệt cho bản thân, Lê Trang cho biết, cô vẫn đang tìm kiếm con đường riêng cho mình. Những vai ồn ào mình vẫn làm được và làm tốt, tuy nhiên cô muốn nghiêng về hài tĩnh, tức là dạng hài tình huống với những mảng miếng để khiến khán giả cười, thay vì phải thể hiện qua lời thoại hoặc ngôn ngữ cơ thể.

Đam mê đã giữ Lê Trang lại với nghề diễn. Có thời điểm cô từng nghỉ diễn xuất, chuyển qua làm nghề khác, nhưng rồi lại quay lại với nó. Vậy nên cô nghĩ, cái nghiệp và duyên nghề chưa hết. Cô cũng tự động viên bản thân có thể thời của mình chưa tới. Ở hiện tại, nghề diễn vẫn cho cô cuộc sống tạm ổn để duy trì đam mê. Và cô tin, trời không phụ lòng người nếu tiếp tục cố gắng. Điều cô mong muốn nhất ở hiện tại là dư dả hơn về kinh tế để có tiền đầu tư cho những dự án riêng, vừa tri ân khán giả, đồng thời tạo dấu ấn riêng cho bản thân.

VĂN TUẤN