Đồ ăn Việt xuất hiện 'lạc lõng' ở ngày hội ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Sau lễ khai mạc tối 5/4, sáng nay Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 mang tên "Balade en France" tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) thu hút gần nghìn người tham dự. Sự kiện tiếp nối thành công từ ba mùa trước vào các năm 2018, 2020 và 2023 nhưng năm nay có quy mô lớn nhất với hơn 70 gian hàng.

Đây là cơ hội cho người dân Thủ đô khám phá ẩm thực Pháp và hiểu thêm về Thế vận hội mùa hè Paris 2024. Tới Công viên Thống Nhất dịp cuối tuần này, du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn Pháp như bánh sừng bò, bánh macaron, thịt nguội, pho mát...

Lễ hội là cơ hội để người dân Việt Nam và Pháp giao lưu văn hóa, là cầu nối để tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Nhân dịp này, một số đơn vị lữ hành, đơn vị tổ chức du lịch đặc biệt là các công ty đối tác của Đại sứ quán Pháp cũng đặt gian hàng và tổ chức trò chơi tại đây nhằm quảng bá tour tới đất nước Pháp xinh đẹp.

Mô hình tháp Eiffel được đặt trước một gian hàng công ty du lịch. Anh Huy (trong ảnh) đang làm một trò chơi hài hước nhằm gây sự chú ý cho người qua lại. Dụng cụ anh mặc vào người được mua từ nước ngoài về, chưa từng xuất hiện ở sự kiện lớn nào tại Việt Nam.

Còn anh Vinh, nhân viên chuyên tư vấn và làm visa du lịch châu Âu chui vào trong một bức tranh hình nàng Mona Lisa để phát tờ rơi cho khách quảng bá du lịch Pháp.

Hãng xe hơi nổi tiếng nước Pháp Peugeot nhân dịp này trưng bày ra mắt mẫu ô tô mới 408 có giá lăn bánh từ 1,1 tỷ đồng tùy phiên bản.

Sáng 6/4, hầu hết quầy bán ẩm thực khô, đồ ăn nhanh của Pháp đều đông khách. Ngay cả gian hàng táo thương hiệu Candine thu hút rất đông khách vào mua. Giá bán được nhân viên rao qua loa phóng thanh là 240.000 đồng/7 quả và 130.000 đồng/3 quả. Loại táo này được nhiều người biết đến có vỏ màu đỏ sáng bóng, mỏng, quả to mọng, ruột màu trắng ngà, mọng nước, giòn nhưng không cứng, có vị ngọt thanh tự nhiên và hương thơm đặc trưng.

Các gian hàng bán bánh sừng bò, bánh macaron, thịt nguội, pho mát... bán chạy.

Khách ngồi kín các bàn trước gian hàng bánh mì và bơ Pháp thưởng thức tại chỗ.

Giá một thỏi bơ trong ảnh là 90.000 đồng. Người bán khuyến cáo du khách vui chơi xong trước khi về hay quay lại lấy kẻo bị chảy nhũn nếu mua sớm.

Chocolate Pháp cũng được bán nhiều tại lễ hội, giá một thanh từ 75.000 đồng trở lên.

Một số gian hàng ẩm thực Việt cũng góp mặt tại đây nhưng không được nhiều khách quan tâm. Anh Cường, một du khách bày tỏ, không hiểu vì sao món ăn Việt Nam cũng bán ở đây.

Lễ hội còn có hàng phở nước dùng nhân sâm, thịt bò Mỹ lạ lẫm đối với nhiều người, giá 65.000 đồng/bát.

Minh Hiền