Hyundai Creta giảm giá 'sập sàn', tăng áp lực lên Toyota Yaris Cross mới ra mắt

Ngày 19/09, Toyota Yaris Cross hoàn toàn mới đã chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị hạng B với Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Toyota Yaris Cross

Xe có 2 phiên bản xăng và hybrid với giá niêm yết lần lượt là 730 triệu và 838 triệu đồng. Với mức giá này, "tân binh" nhà Toyota có thể gặp chút bất lợi trước các đối thủ hiện đang được giảm giá, ví dụ như Hyundai Creta.

Theo khảo sát, Creta hiện đang được nhiều đại lý Hyundai chào bán với giá chỉ 60x triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, 64x triệu đồng cho bản Đặc biệt và 69x triệu đồng cho bản Cao cấp.

Ngoài ra, một đại lý ở khu vực Hòa Bình còn mạnh tay ưu đãi với giá 57x triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 62x triệu đồng cho bản Đặc biệt.

Thậm chí, Hyundai Creta bản Tiêu chuẩn còn được đại lý ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh giảm tiền mặt đến 80 triệu đồng, đưa giá bán xuống chỉ còn 560 triệu đồng.

Hyundai Creta đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp. Giá bán tương ứng là 640 triệu, 690 triệu và 740 triệu đồng. Như vậy, mẫu SUV cỡ B này hiện đang được các đại lý ưu đãi đến hàng chục triệu đồng để kích cầu tiêu dùng.

Trong tháng 08/2023, Hyundai Creta có 366 xe bán ra thị trường, giảm 33,5% so với tháng 07/2023. Với thành tích này, Creta đã bị đối thủ đồng hương Kia Seltos vượt mặt và chỉ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh số phân khúc SUV hạng B.

Xe đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao, cá tính và nội thất nhiều trang bị tiện nghi.

Hyundai Creta

Những trang bị đáng chú ý có thể kể đến gồm ghế ngồi bọc da tích hợp tính năng sưởi/làm mát, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa,...

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Creta được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm khối động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp biến thiên thông minh iVT.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp gói tính năng an toàn chủ động Hyundai Smart Sense với các tính năng hiện đại như hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA và hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

- Video cận cảnh Kia EV5 2024 giá từ 515 triệu đồng. Nguồn: Vision Effect TV.

Theo Văn hóa & Phát triển