Hậu trường thú vị của phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" vừa khai máy đầu tháng 2 và hiện tại đang phát sóng trên VTV, ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi kịch bản độc đáo, khác lạ cùng diễn xuất chân thật của dàn diễn viên. Trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Hương khoe những hình ảnh hậu trường của bộ phim.

Phim xoay quanh cuộc sống mưu sinh cơ cực của những người lao động nghèo, trung tâm câu chuyện là Luyến (Thanh Hương) và Lưu (NSƯT Hoàng Hải).

Thanh Hương cho biết, cô phải cắt tóc ngắn, giảm cân và tìm mua quần áo cũ để vào vai người phụ nữ lao động khắc khổ.

Thanh Hương chia sẻ hình ảnh những vết thương chi chít trên người cô. Nữ diễn viên luôn được đánh giá hết mình và đầy đam mê với mỗi vai diễn.

Trong tập đầu tiên phát sóng, cảnh Luyến và Bình (Minh Cúc) đánh nhau tranh giành khách gây ấn tượng mạnh. Còn ở ngoài đời, cảnh quay đầy sự thoải mái bởi các diễn viên tương tác ăn ý và vui vẻ.

Cả Thanh Hương và Minh Cúc được đánh giá có diễn xuất chân thật và rất phù hợp với vai diễn.

Các diễn viên không ngại lăn lê, vật lộn dưới nền đất bẩn để tạo ấn tượng tốt nhất cho cảnh quay.

Đạo diễn Danh Dũng với loạt "siêu phẩm" như Hương vị tình thân, Về nhà đi con, Những ngày không quên, Đấu trí... Trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao", Thanh Hương chia sẻ, đạo diễn không áp đặt về diễn xuất mà ông yêu cầu các diễn viên phải tự cảm nhận và thấu hiểu nhân vật.

"Khi bắt đầu quay, anh Dũng bảo mọi người cảm nhận gì thì cảm nhận đi, tôi không áp đặt gì hết. Anh Dũng quá am hiểu về các tầng lớp lao động trong xã hội. Tôi không biết quá khứ, tuổi thơ của anh có trải qua không mà anh lại am hiểu cuộc sống của người lao động như vậy....

Khi thấy những diễn viên nào hơi làm màu, hơi đẹp, hơi bóng bẩy chút là anh sẽ chỉnh ngay", Thanh Hương từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với VOV.

Phim vừa quay vừa phát sóng nên tiến độ rất khẩn trương, đòi hỏi sự chuyên nghiệp của từng diễn viên và cả ekip.

Ngay từ những tập đầu tiên phát sóng, phim đã gây rung cảm sâu sắc với khán giả.

Diễn xuất tự nhiên, chân thật, "diễn mà như không diễn" của NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Thanh Hương... đã lấy đi nước mắt của người xem.

Phim được xem như một "gia vị" lạ và "dũng cảm" khai phá đề tài thân phận lao động nghèo, giữa rất nhiều bộ phim lấy bối cảnh công sở, thương trường, tình yêu nam nữ hay người thứ ba hiện nay./.

Minh Minh/VOV.VN Ảnh: VFC, FBNV