Kỹ xảo phim Marvel 'không có cửa' khi so sánh với 'Avatar'

Hiệu ứng kỹ xảo điện ảnh của "The Way of Water" vượt xa các phim DC, Marvel.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với Collider ngày 10/12, “phù thủy phòng vé” tiếp tục khẳng định vị thế ưu việt của Avatar: The Way of Water trước thềm ra mắt.

“Tôi không có chủ đích hạ bệ Vũ trụ điện ảnh DC hay Marvel. Tuy nhiên, phần hậu kỳ mà WETA thực hiện cho Avatar 2 còn xuất sắc gấp bội so với những gì họ từng làm cho loạt phim Avangers. So với kỹ xảo tuyệt vời của Avatar, những thứ như Thanos làm sao có thể sánh nổi. Cách biệt giữa chúng về cơ bản là rất lớn”, James Cameron tiết lộ đầy tự hào.

Dẫu vậy, vị đạo diễn tài ba cũng khôn khéo “vừa đấm vừa xoa” khi dành một vài lời khen cho Marvel sau đó. Ông cho rằng những series siêu anh hùng đình đám đã góp công “thúc đẩy ngành sản xuất kỹ xảo điện ảnh phát triển”. Nhờ có những bom tấn lớn như vậy được làm ra, ngày càng có nhiều nghệ sĩ đồ họa tham gia vào địa hạt điện ảnh.

WETA Digital - công ty sản xuất hậu kỳ cho Avatar - trước đó cũng từng thực hiện các dự án Avengers: Infinity War Endgame. Những năm gần đây, công ty này liên tục tuyển thêm nhiều nhân sự tài năng mới. Điều đó khiến Cameron cảm thấy yên tâm khi giao cho họ trọng trách thực hiện kỹ xảo hậu kỳ bộ phim của ông.

Avatar 2 là bom tấn đáng mong đợi nhất 2022.

Tuy nhiên, tuần trước, Logan Preshaw - một nhân viên cũ của WETA - đã lên tiếng chỉ trích công ty vì bị lạm dụng sức lao động. “Tôi chỉ được trả lương rất ít ỏi. Thậm chí còn ít hơn 10 USD/giờ so với hồi tôi còn làm việc cho các dự án hoạt hình nhỏ lẻ khác. Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng gặp phải tình trạng tương tự”, anh bức xúc chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Tiết lộ này của Preshaw khiến nhiều người bất bình. Một số khán giả thắc mắc về việc kinh phí sản xuất Avatar 2 lên tới 350-400 triệu USD nhưng nhiều thành viên ê-kíp hậu kỳ lại không nhận được thù lao xứng đáng.

Tống Khang