Lý do anh chàng 'bất hảo' Duy Hưng thay thế Anh Tuấn, đảm nhận vai chính phim 'Làng trong phố'?

Diễn viên Duy Hưng "đôn" lên vai chính phim "Làng trong phố". Ảnh VFC

Hành trình khởi nghiệp của nhân vật “bất hảo” nhất làng

“Làng trong phố” sẽ chính thức khởi sóng vào ngày 31/7 tới. Đây được coi là kịch bản nối tiếp “Phố trong làng” phần 2. Khác với phần 1 xoay quanh chiến sĩ công an Nam (Anh Tuấn) - Trưởng công an xã Tân Xuân, bộ phim mới của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền chọn hướng khai thác hành trình khởi nghiệp của các nhân vật “bất hảo” trước đây.

Từ một kẻ nghiện rượu, Mến “nát” đã có sự thay đổi lớn khi biết tu chí làm ăn, vun vén cuộc sống gia đình. Riêng với Hiếu, chàng thanh niên “bất hảo” từng có tiền án đi tù, quyết chí lên thành phố tìm cơ hội “đổi đời”.

Theo kịch bản “Làng trong phố”, Hiếu và Mến phải gánh khoản nợ lớn do hồ cá bị xã thu hồi để xây dựng nhà máy. Trong khi Mến vẫn bám trụ tại quê hương thì Hiếu quyết định lên thành phố mưu sinh.

Rời làng lên thành phố lập nghiệp, cuộc sống phố thị khiến hai vợ chồng trẻ Hiếu - Hoài gặp nhiều khó khăn.

Hoài (Trần Vân) làm công nhân may từ trước, còn với Hiếu vốn bản tính cục cằn, nóng nảy lại không có bằng cấp nên khó xin được việc làm.

Rơi vào cảnh thất nghiệp, Hiếu còn chứng kiến cảnh vợ bị cưỡng bức tại xưởng làm việc. Người gây ra “sóng gió” cho cuộc hôn nhân của Hiếu và Hoài chính là anh em Hùng - Nhung. Nếu Hùng – trưởng chuyền sản xuất (Tiến Lộc) nơi Hoài làm việc luôn tạo áp lực cho nữ công nhân thì Nhung - em gái Hùng (Phương Anh) lại cảm mến Hiếu khiến Hoài ghen tuông.

Cùng lúc đó, ở quê, Mến cũng gặp những vấn đề của riêng mình khi Thương (Ngô Lệ Quyên) phát hiện bệnh nan y.

Cùng với câu chuyện của Hiếu và Mến, “Làng trong phố” còn đề cập đến cuộc sống của người dân lao động từ quê lên thành phố mưu sinh. Cuộc sống ở trọ với bao nỗi vất vả, thiếu thốn, thậm chí đối diện cạm bẫy nhưng bao trùm lên tất cả là tình người, sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau.

Cặp đôi Mến - Hiếu sẽ đem đến câu chuyện dở khóc, dở cười trên phim. Ảnh VFC

Diễn viên phụ “đôn” thành vai chính

“Làng trong phố” là phần phim tiếp nối phần 1 “Phố trong làng”, tuy nhiên phim khai thác đề tài người lao động mưu sinh, thay vì đề cập những vấn đề “nóng” ở thôn quê đổi đời nhờ bán đất và đề cao hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân

Ở phần 2 nhân vật Nam hoàn toàn vắng bóng, người thay thế Anh Tuấn trong vị trí - Trưởng công an xã là diễn viên Đức Hiếu (vai Đông). Cặp đôi phụ Hiếu - Hoài sẽ được “đôn” thành cặp đôi chính trong phim.

Nhìn lại kết phim “Phố trong làng” cho thấy chuyện tình Nam - Ngọc (Ngọc Anh) vẫn còn dang dở, hai diễn viên chính nhưng khá ít đất diễn. Bởi thế, việc phần 2 “vắng bóng” nhân vật Nam gây không ít tranh cãi từ khán giả.

Trước thắc mắc của khán giả, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cho biết: “Ở phần 2 này, vấn đề của các nhân vật công an xã không phải điểm mấu chốt. Chúng tôi chọn đôi vợ chồng Hiếu - Hoài vì họ có đủ điều kiện, hoàn cảnh phù hợp để viết tiếp câu chuyện. Rõ ràng, một cặp vợ chồng trẻ mới lập gia đình thì mọi thứ vẫn còn nhiều ngổn ngang, có nhiều đất để xây dựng thêm so với cặp vợ chồng Mến - Thương hay những nhân vật khác trong phần 1”.

Theo đạo diễn Nguyễn Mai Hiền, một lý do khác để ê-kíp chọn xây dựng kịch bản phần 2 xung quanh nhân vật Hiếu chính là khả năng diễn xuất của Duy Hưng. “Đây là một diễn viên có tố chất và nội lực rất mạnh, có thể khai thác ở rất nhiều chiều. Tôi tin rằng câu chuyện của Hiếu trong phim này sẽ rất hay”, NSƯT Nguyễn Mai Hiền tiết lộ.

Ngoài Hiếu và Hoài, cặp vợ chồng là Mến - Thương cũng tái xuất ở phần này. Được coi là “tắc kè hoa” trong diễn xuất, ở phần 2 Doãn Quốc Đam sẽ biến hóa với một vai diễn đặc biệt, người đàn ông có chất giọng khàn, nói không ra hơi.

Giải thích cho tạo hình mới, Doãn Quốc Đam cho biết, tình cờ trong một cảnh quay “Gia đình mình vui bất thình lình” anh gặp một người đàn ông nghiện rượu với giọng khàn. Do đó, để tạo màu sắc mới cho nhân vật Mến “nát”, Doãn Quốc Đam đã giả giọng, qua đó phù hợp với kịch bản phim có tình tiết vợ Mến bị sảy thai, anh ta tìm đến rượu để giải sầu và trải qua một trận ốm thập tử nhất sinh nên chất giọng bị thay đổi.

Tạo hình diễn viên Duy Hưng trong phim. Ảnh VFC

Chia sẻ về nhân vật Hiếu, diễn viên trẻ Duy Hưng cho biết, vai diễn phần 2 “Làng trong phố”, Hiếu không chỉ đối mặt với cảnh thất nghiệp, chứng kiến cảnh vợ bị cưỡng bức còn rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Thời gian quay hình cho dự án “Làng trong phố” đôi khi tự cảm thấy tủi thân cho nhân vật của mình.

Ngoài lý do được đạo diễn Nguyễn Mai Hiền “chọn mặt gửi vàng” đảm nhận tuyến vai nam chính, nhiều khán giả xem phim đều bày tỏ yêu thích với lối diễn chân thực của diễn viên Duy Hưng. Trong phần đầu, quan hệ giữa Hiếu và Hoài được khán giả rất yêu thích, một bên ít nói cục súc một bên lại đanh đá nên thường xuyên có những màn tranh cãi hài hước.

Dù “đóng đinh” màu sắc gã giang hồ, cộm cán, nhưng lối diễn của Duy Hưng chiếm cảm tình của nhiều khán giả. Trước đó, Duy Hưng đã có nhiều vai diễn thành công Hoàng “Mặt sắt” phim (Người phán xử); Đồng “cục súc” (Mùa hoa tìm lại), Trung “Trâu’s” (Ga-ra hạnh phúc)…

Mộc Miên