Lý do nên trồng cau cảnh trước nhà

Cây cau cảnh có tên gọi khác cây cau vàng, cau kiểng vàng, trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á và trở thành biểu tượng quen thuộc của sân vườn Việt Nam.

Chúng có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, thuộc họ nhà Arecaceae (hay còn gọi là họ nhà cau).

Cau cảnh có chiều cao trung bình từ 0,7 - 2 m, thân cây thẳng đứng, gốc và thân có nhiều đốt ngắn, có màu xanh ngả vàng. Phần gốc cây lớn nhưng nhỏ dần về phía ngọn.

Theo quan niệm phong thủy, trồng cau cảnh trước nhà sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. (Ảnh minh họa)

Lá cây cau kiểng khá mỏng mềm, cuống tròn và mọc đối xứng nhau tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian.

Đây là một trong số ít các loại cây được công nhận là có khả năng hấp thụ những độc tố hóa học, lọc khí độc, đặc biệt là chất xylene và toluene. Ngoài ra, cây còn giúp bảo vệ mắt của con người vì nó có khả năng hút các tia bức xạ rất tốt.

Cây cau cảnh ngoài khả năng ngăn bụi, cung cấp oxy và tạo thêm mảng xanh trong nhà, trong văn phòng hoặc công ty, chúng còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây trồng trước nhà có ý nghĩa như sự án ngữ, là vật che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động xấu và nguồn năng lượng độc hại. Đồng thời cây cau còn khai thông vượng khí, giúp người trồng may mắn, phát tài.

Để cây cau cảnh vận khí tốt, người ta thường đặt 2 chậu đối xứng ở cửa ra vào.

Ngoài ra, cau cảnh cũng có thể đặt trong vườn nhà hoặc phòng khách gần cửa ra vào hay dưới chân cầu thang để cây có thể mang đến sự bình an, may mắn cho gia đình của gia chủ.

Bạn cũng cần lưu ý, cau cảnh nên trồng những nơi thoáng và nhiều ánh sáng để đảm bảo cây có thể phát triển tốt. Cây càng xanh, tốt, cành lá sum sê thì càng nhiều may mắn và tài lộc.

Còn đối với các không gian như văn phòng, công ty... cây thường đặt tại các trụ lớn, những vị trí trung tâm hay gần cửa chính để mang đến nguồn năng lượng tốt nhất.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tuệ Lâm (Tổng hợp)