Mũi bị biến dạng sau phẫu thuật, khách hàng 'tố' thẩm mỹ viện

Chị L.T.K.T (SN 1987, trú thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa gửi đơn đến Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và phản ánh đến một số cơ quan báo chí về việc chị này bị tổn thương, biến dạng mũi nghiêm trọng sau khi đến phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở thẩm mỹ viện Seoul Center có địa chỉ tại 34 Nguyễn Huệ, TP Huế.

Chị L.T.K.T bị biến dạng, lòi sụn, chảy máu, lồi sẹo sau khi phẫu thuật nâng mũi.

Theo trình bày của chị T, ngày 11/3, chị đến cơ sở thẩm mỹ nói trên được bác sĩ có tên là Nông Ngọc Mạnh tư vấn và báo giá dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp. Cụ thể, giá phẫu thuật nâng mũi và thu hẹp cánh mũi 30 triệu đồng, giá chăm sóc da 38 triệu đồng, giá cấy colagen đa nguyên bào 30 triệu đồng, giá tiền mua mỹ phẩm 12 triệu đồng. Tổng cộng chị T đóng cho thẩm mỹ viện Seoul Center 110 triệu đồng để được thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp.

Theo chị T, sau khi được phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, mũi của chị bị tổn thương, biến dạng nghiêm trọng. Cụ thể, mũi của chị T bị lòi sụn và chảy máu, 1 trong 2 cánh mũi đang bị lồi sẹo. Ngoài tình trạng nêu trên, chị T còn bị đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi…

Chị L.T.K.T phản ánh đến các một số cơ quan báo chí về việc cánh mũi bị biến dạng sau phẫu thuật thẫm mỹ nâng mũi.

“Sau phẫu thuật không thành công, tôi có đến thẩm mỹ viện Seoul Center tái khám nhưng không gặp được bác sĩ khám và chăm sóc cho tôi, chỉ có nhân viên lễ tân giải thích lung tung làm tôi hoang mang. Tôi đã đi đến bệnh viện điều trị nhưng sau đó mũi vẫn chảy máu, lòi sụn, đau đầu và chóng mặt, mệt mỏi làm ảnh hưởng đến công việc. Hiện tôi đang tiếp tục điều trị, dùng thuốc bôi, uống nhưng vẫn chưa khỏi”, chị T bức xúc.

Chị T cũng cho biết, sau một thời gian chảy máu, hiện, chị đã được một cơ sở y tế khác tháo phần sụn nhằm nâng cao mũi ra ngoài và lấy các phần thịt xơ thừa từ trong mũi ra. Chị T cho rằng, sau khi bị các biến chứng do phẫu thuật mũi, chị tìm hiểu thì được biết cơ sở thẩm mỹ viện Seoul Center không được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ và ông Nông Ngọc Mạnh không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn thực hiện hoạt động này tại cơ sở.

Trước phản ánh của chị T, PV Báo CAND đã đến chi nhánh Seoul Center ở Huế để tìm hiểu thông tin. Bà Lê Thị Thuận, Phó Giám đốc phụ trách quản lý chi nhánh cho biết, thời điểm chị T đến đây phẫu thuật thẩm mỹ bà đang công tác tại chi nhánh ở tỉnh Quảng Trị. Theo bà Thuận, chi nhánh Seoul Center ở Huế là phòng khám da liễu, đã được cấp phép về chăm sóc da và phun xăm.
Về việc vì sao chỉ được cấp phép thực hiện các hoạt động chăm sóc da, phun xăm nhưng cơ sở lại thực hiện phẫu thuật nâng mũi cho chị T?, bà Thuận nói do vụ việc liên quan đến chị T xảy ra trước khi bà về tiếp nhận quản lý nên bà chưa nắm rõ.
Về trường hợp bác sĩ có tên Nông Ngọc Mạnh (chị T cho biết đây là người phẫu thuật nâng mũi cho chị - P.V), theo bà Thuận, hiện người này không còn làm việc tại cơ sở.

Bà Thuận cho biết sẽ xin ý kiến của “cấp trên” để cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh của chị T về việc chi nhánh Seoul Center ở Huế; đồng thời hẹn thời gian cung cấp thông tin cụ thể nhưng rồi sau đó không thực hiện.

Sáng 21/9, qua trao đổi với PV Báo CAND, ông Trần Đình Oanh, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Sở đã nhận được đơn phản ánh của chị L.T.K.T. Hiện, Sở đang chờ cơ quan Công an để phối hợp kiểm tra làm rõ.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế, thẩm mỹ viện Seoul Center có địa chỉ tại 34 Nguyễn Huệ, TP Huế được cấp giấy phép về hoạt động thẩm mỹ chuyên ngành da liễu.

Hải Lan