Nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công, người cao tuổi

Hải Dương quan tâm chăm sóc sức khỏe người có công, người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng cần trợ giúp xã hội (ảnh tư liệu)

Hải Dương phấn đấu đến năm 2025 sẽ có tối thiểu 70% các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội đủ điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, phục hồi chức năng cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội. Đến năm 2030, chỉ tiêu trên là 100%.

Tối thiểu 10% số cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội thực hiện được ít nhất 80% hoạt động chuyên môn, kỹ thuật của y tế tuyến xã (vào năm 2025) và năm 2030, 30% số cơ sở thực hiện được hoạt động trên.

Đến năm 2025, 80% số đối tượng của các cơ sở chăm sóc sức khỏe được quản lý, theo dõi sức khỏe điện tử và năm 2030 là 100%.

Đây là những mục tiêu cơ bản được UBND tỉnh Hải Dương đặt ra trong kế hoạch nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người có công với cách mạng, người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng cần trợ giúp xã hội trên địa bàn đến năm 2030.

Để đạt mục tiêu trên, UBND tỉnh Hải Dương đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Trong đó tập trung tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe ngành lao động, thương binh và xã hội. Củng cố, đổi mới, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực các cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội. Hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất; đổi mới cơ chế cung cấp dịch vụ, cơ chế tài chính, nguồn lực hỗ trợ cho cơ sở chăm sóc sức khỏe lao động - xã hội...

PV