Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' thắng giải ở Cannes chiếu tại Việt Nam trong tháng 8

Thông tin từ nhà phát hành CGV Việt Nam cho biết, bộ phim Bên trong vỏ kén vàng của đạo diễn Phạm Thiên Ân sẽ được phát hành tại các rạp trong nước từ ngày 11/8 tới. Trong ngày 8/8 tới đây, Bên trong vỏ kén vàng có suất chiếu đặc biệt dành cho các khách mời truyền thông, nghệ sĩ.

Việc Bên trong vỏ kén vàng được quan tâm dù không được quảng bá rầm rộ trong nước xuất phát từ chuyện bộ phim này đã giành chiến thắng ở hạnh mục Camera d'Or tại LHP Cannes 2023. Camera d'Or là giải thưởng dành để vinh danh các tác phẩm điện ảnh đầu tay xuất sắc.

"Bên trong vỏ kén vàng" sẽ chiếu ở Việt Nam từ tháng 8.

Bên cạnh đó, Bên trong vỏ kén vàng cũng nhận nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình phim ảnh trên thế giới. Ngoài Việt Nam, phim còn dự kiến phát hành tại khu vực Bắc Mỹ, Pháp và Tây Ban Nha. Sau đó, Bên trong vỏ kén vàng tiếp tục tham gia các LHP lớn như LHP Melbourne - Úc, LHP San Sebastian - Tây Ban Nha, LHP New Horizons - Ba Lan.

Bên trong vỏ kén vàng có nội dung xoay quanh nhân vật Thiện (Lê Phong Vũ) trên hành trình đưa linh cữu chị dâu về quê ngoại. Hành trình của Thiện còn có sự đồg hành của cháu trai tên Đạo (Nguyễn Thịnh) - người sống sót sau vụ tai nạn tang thương. Trở về quê hương, Thiện bắt đầu hành trình tìm kiếm người anh trai đã mất tích nhiều năm trước để cha con Đạo gặp lại nhau.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân cho biết Bên trong vỏ kén vàng là phim độc lập, có tổng thời gian quay cỡ 110 ngày, trải dài các đợt từ 2020 - 2022. Nói về khó khăn khi làm phim, Phạm Thiên Ân chia sẻ: "Thông thường, một phim độc lập phải xin được 80-90% ngân quỹ mới tiến hành sản xuất. Chúng tôi mới xin được 20-30% đã bắt tay vào làm, xác định phải đi mượn tiền trước để quay, rồi mới đi xin các quỹ quốc tế để trả lại sau". Khi thiếu tiền, Phạm Thiên Ân vẫn không dừng lại. Anh tiếp tục lao vào sản xuất như một con thiêu thân, bất chấp việc mang nợ vì dự án này.

Nhắc đến điều tâm đắc nhất khi làm Bên trong vỏ kén vàng, đạo diễn Phạm Thiên Ân bộc bạch: "Với bộ phim này, tôi nghĩ khán giả sẽ thấy được 1 điều là linh hồn của nhân vật chính đã bị bỏ quên. Anh ta phải vật lộn, đấu tranh để tìm được chính mình, đồng thời thoát khỏi những vỏ bọc và định kiến của xã hội. Hành trình mà Thiện trải qua cũng là hành trình trở thành con người mới. Thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải là đặt ra cho mỗi người câu hỏi hỏi chúng ta đang sống vì điều gì, đâu là mục đích sống".

Phúc Minh