Ngoại hình xuất chúng nhưng mỹ nhân '4000 năm có một' Cúc Tịnh Y vẫn gây tranh cãi khi đóng 'Hoa nhung'

Nhan sắc xinh đẹp miễn chê nhưng diễn xuất của Cúc Tịnh Y trong "Hoa nhung" lại khiến khán giả ngán ngẩm vì một màu.

“Hoa nhung" hiện đang là phim chiếu mạng được khán giả Trung Quốc đặc biệt quan tâm vì có mỹ nhân “4000 năm có một" Cúc Tịnh Y tham gia đóng vai nữ chính. Bộ phim được hoàn thành từ năm 2021 nhưng đến tháng 6/2023 mới chính thức lên sóng.

"Hoa nhung" thuộc thể loại cổ trang, tình cảm, huyền huyễn. Phim được cải biên từ tiểu thuyết Ngộ Trường Sinh của tác giả Lâm Gia Thành.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) - cô a hoàn xinh đẹp nhưng có phần vụng về. Cô bị mọi người trong phủ gọi là sao chổi do sự xui xẻo mà mình mang lại. Ngụy Chi ít nói, tính tình trầm lặng nhưng rất mạnh mẽ, chịu khó. Khi tham gia lễ kiểm tra tiên cốt, cô nằm trong nhóm người được soi ra có bóng phượng hoàng. Nhờ đó, Ngụy Chi được đến thư viện và gặp gỡ Viêm Việt.

Viêm Việt (Quách Tuấn Thần) vốn là thiên quân ở thượng giới. Viêm Việt hạ giới, làm sư phụ ở thư viện với mục đích tìm kiếm người có huyết mạch phượng hoàng. Theo truyền thuyết, phượng hoàng có sức mạnh vô biên, có thể hủy diệt tam giới. Vì vậy, nhiệm vụ của Viêm Việt là tìm ra và tiêu diệt phượng hoàng.

Trong quá trình dạy dỗ ở thư viện, Viêm Việt dần bị thu hút bởi cô gái Ngụy Chi thông minh, kiên cường. Theo quy tắc thiên giới, Viêm Việt không được can dự vào việc ở chốn dương gian. Tuy nhiên, Viêm Việt không thể làm ngơ khi thấy những tai họa xảy đến với Ngụy Chi. Viêm Việt đã vượt rào mọi quy tắc, xả thân cứu cô gái này khỏi mọi nguy hiểm. Từ đó, tình cảm giữa hai người dần nảy sinh. Họ cùng vượt qua bao nhiệm vụ thảm khốc để viết nên chuyện tình yêu ngọt ngào.

Đây cũng là phim được khán giả kỳ vọng tạo nên bước đột phá trong diễn xuất của Cúc Tịnh Y. Có điều sự kỳ vọng của khán giả đã không được hồi đáp. Dù đóng vai diễn có chiều sâu nhưng Cúc Tịnh Y lại không có lối diễn tự nhiên, chân thật.

Sau khi phim lên sóng, truyền thông xứ Trung đánh giá Cúc Tịnh Y vẫn không có cải thiện về diễn xuất. Cô bị chê diễn lố, biểu cảm nghèo nàn. Trong các phân cảnh cần diễn xuất tinh tế để tạo được chiều sâu về nội tâm thì nữ diễn viên đều chưa làm được.

Cúc Tịnh Y bị cho là chỉ chăm chút đến tạo hình của nhân vật. Có điều, cách trang điểm đậm, các phụ kiện rườm rà, rối mắt khiến tạo hình Ngụy Chi của Cúc Tịnh Y không được khán giả đánh giá cao. Thậm chí khi Ngụy Chi đóng giả nam nhân ra trận, tạo hình nhân vật cũng cũng bị chê là lòe loẹt, thiếu khí chất mạnh mẽ. Trước đó, các phim “Như ý phương phi”, “Mộ Nam Chi”, Cúc Tịnh Y cũng có tạo hình rườm rà khiến khán giả ngán ngẩm.

Một điều nữa khiến cho vai diễn của Cúc Tịnh Y không được đánh giá cao là cô không dùng giọng thật cho vai diễn mà nhân vật Ngụy Chi được lồng tiếng. Điều này khiến cho nhân vật càng thiếu sự tự nhiên.

Dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, được ví là mỹ nhân "4000 năm có một" nhưng Cúc Tịnh Y vẫn bị chê về diễn xuất. Nếu không có sự tiến bộ về diễn xuất trong thời gian tới thì rất khó để các vai diễn của Cúc Tịnh Y chạm đến trái tim khán giả.

An Nhiên