Người tiêu dùng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương thay đổi các ưu tiên hướng tới lối sống năng động, lành mạnh

Đại dịch Covid là một lời nhắc nhở cộng đồng cần quan tâm hơn về sức khỏe và sự lựa chọn lối sống cho bản thân. Điều này được thể hiện trong Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 của Herbalife, được thực hiện với sự tham gia của 5.500 người tiêu dùng tại 11 thị trường trong khu vực, cho thấy 77% người tham gia quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và thể chất của mình do ảnh hưởng của đại dịch.

Cuộc khảo sát cho thấy sự thông thái của người tiêu dùng, cung cấp cho chúng ta cái nhìn chi tiết về các mục tiêu sức khỏe của họ sau đại dịch, cùng với những bài học dành cho bất kỳ ai mong muốn giữ được sức khỏe tốt lâu nhất có thể.

Cải thiện sức khỏe tổng thể, ngủ ngon hơn và tăng cường hệ miễn dịch là những Mục tiêu Sức khỏe Hàng đầu của Người tiêu dùng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Đáng chú ý, cuộc khảo sát cho thấy người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sang tập trung vào lối sống năng động và sức khỏe toàn diện - với cải thiện sức khỏe tổng thể, cải thiện giấc ngủ và tăng cường hệ miễn dịch là ba mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được trong năm 2023.

Mặc dù trước đây, mọi người có thể tập trung vào một số khía cạnh nhất định của sức khỏe, nhưng hơn một nửa số người tham gia khảo sát (51%) hiện ưu tiên cải thiện sức khỏe tổng thể. Điều này phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng về việc áp dụng cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự chăm sóc để phòng ngừa bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh hơn là chờ đợi đến khi ốm đau mới giải quyết các vấn đề sức khỏe cụ thể.

Một khía cạnh của việc duy trì sức khỏe tổng thể là cải thiện giấc ngủ, tuy nhiên điều này dễ nói hơn là thực hiện - như được tiết lộ bởi khảo sát có đến 46% số người tham gia dành ưu tiên cho chất lượng giấc ngủ trong số các mục tiêu sức khỏe của họ cho năm 2023. Các vấn đề về giấc ngủ đang gia tăng và có liên quan đến một loạt các vấn đề về sức khỏe, bao gồm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, béo phì và rối loạn chức năng nhận thức. Với việc chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với tâm trí và cơ thể của chúng ta, những người gặp vấn đề về giấc ngủ nên chủ động tìm cách tối ưu hóa giấc ngủ của mình vì lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân.

Khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy có cùng số lượng người tham gia khảo sát (46%) có mục tiêu sức khỏe là tăng cường hệ miễn dịch, cho thấy nhận thức ngày càng cao về mối liên hệ giữa hệ miễn dịch mạnh mẽ và khả năng phòng tránh bệnh tật. Ngay cả khi sự phát triển của vắc xin và thuốc tiếp tục diễn ra, chúng ta có thể dự đoán rằng mọi người sẽ tiếp tục mong muốn có một hệ miễn dịch mạnh mẽ, là tuyến phòng thủ quan trọng đầu tiên chống lại bệnh tật.

Ưu tiên tập thể dục và dinh dưỡng để có lối sống năng động, lành mạnh

Như chúng ta đều biết, việc đạt được các mục tiêu lành mạnh đòi hỏi phải hành động và điều đáng mừng là phần lớn (85%) người tham gia khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để tăng cường sức khỏe của mình. Các bước hàng đầu để tăng cường sức khỏe - được ít nhất 50% số người tham gia khảo sát chọn là: tập thể dục thường xuyên (62%); duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh (58%); duy trì chế độ ngủ đều đặn (52%); và sử dụng vitamin/thực phẩm bổ sung (50%).

Trên thực tế, những bước này phù hợp với những gì chúng tôi khuyến khích để có một lối sống năng động, lành mạnh. Tại Herbalife, chúng tôi tin rằng sức khỏe tốt nằm ở chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp với tập thể dục và nghỉ ngơi thường xuyên. Các kết quả khảo sát chỉ rõ người dân trong khu vực đánh giá cao vai trò quan trọng của dinh dưỡng trong việc hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Ưu tiên cho dinh dưỡng lành mạnh giúp đảm bảo cơ thể bạn có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường, bao gồm cả việc phòng chống bệnh tật.

Cho dù là tập thể dục, nấu những bữa ăn lành mạnh hay bổ sung nhiều vitamin và thực phẩm bổ sung vào thói quen hàng ngày, hãy nhớ dành thời gian đầu tư vào sức khỏe tổng thể của bạn. Tính nhất quán là chìa khóa khi một người cam kết thực hiện một lối sống lành mạnh.

Đội Nhóm Giúp Hỗ Trợ Vượt Qua Thử Thách

Trong khi nhiều người đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu của bản thân, hành trình hướng tới sức khỏe và hạnh phúc toàn diện không phải là không có những thách thức - và theo kết quả khảo sát của chúng tôi, hầu hết những người tham gia khảo sát đều bị nản lòng trước hai thách thức chính: thiếu thời gian và thiếu động lực.

Đội nhóm có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cá nhân vượt qua những thách thức này - một thực tế được nhận ra bởi 84% số người được hỏi. Thật vậy, sự hỗ trợ xã hội là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì lối sống lành mạnh. Hãy kết nối những người luôn sẵn sàng hỗ trợ và có chung mục tiêu về sức khỏe và thể chất sẽ mang lại nhiều lợi ích, bao gồm mang lại cảm giác cộng đồng và thân thuộc, động viên và khuyến khích, và quan trọng hơn là giúp bạn có trách nhiệm với cam kết cho các mục tiêu của mình trong suốt hành trình.

Không kém phần quan trọng, bất kỳ ai đang hướng tới sức khỏe tốt hơn đều có khả năng đưa ra những lựa chọn tích cực đóng góp cho sức khỏe tổng thể của bản thân. Điều này không có nghĩa là bạn phải có một sự thay đổi lớn về lối sống. Ngay cả một sự thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày - như đi bộ trong 30 phút hoặc chọn đi cầu thang bộ thay vì thang máy - cũng có thể mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Việc ghi dấu và chúc mừng từng cột mốc trên hành trình cũng rất quan trọng vì nó mang đến cảm giác hài lòng và duy trì động lực. Chúng tôi khuyến khích mọi người nên có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân để có một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn hơn bằng cách đặt ra các mục tiêu sức khỏe và kiên định nỗ lực đạt được chúng, đồng thời được hỗ trợ bởi một cộng đồng những người có cùng mục tiêu.

Tác giả: Ông Stephen Conchie, Chủ tịch Herbalife Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc