Những nhân vật có tạo hình đẹp nhất 'One-Punch Man'

Bộ manga One-Punch Man không chỉ nổi tiếng về cốt truyện đặc biệt - nơi các trận đấu của nhân vật chính thường kết thúc chỉ sau một cú đấm - mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả về tạo hình nhân vật. Đặc biệt, cả các siêu anh hùng lẫn quái vật hay trùm cuối đều được đầu tư để có được ngoại hình đẹp mắt, phù hợp với cá tính nhân vật. Tất nhiên, bộ truyện sẽ có một số cá nhân nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại.

Siêu anh hùng Tatsumaki được mệnh danh là Đứa con của bão bởi sức mạnh khổng lồ của mình. Cô thường hủy diệt kẻ thù không thương tiếc nhờ năng lực đặc biệt và sức mạnh tâm linh vốn có. Về ngoại hình, Tatsumaki có thiết kế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, nữ anh hùng này có hình tượng thấp bé cùng khuôn mặt xinh xắn, quyết đoán phần nào thể hiện cá tính; mái tóc bồng bềnh kết hợp với chiếc váy tối giản có nhiều đường xẻ càng tăng sự ấn tượng mỗi khi cô ấy sử dụng sức mạnh của mình. Rõ ràng, khó ai có thể quên được vẻ đẹp của Tatsumaki, dù khi cô ấy đang cao ngạo hủy diệt quái vật hay lúc dốc hết sức mạnh chống lại kẻ thù.

Tiếp theo là siêu anh hùng cấp S - Quỷ Nhân Máy - Genos. Anh là một trong những nhân vật xuất hiện sớm nhất truyện và cũng là người bạn đồng hành thân thiết (bản thân nhân vật này vẫn luôn tự coi mình là đồ đệ) của Saitama. Genos có tiểu sử khá đặc biệt và sức mạnh của anh phần lớn đến từ cấu tạo nửa người, nửa máy. Theo mạch truyện, anh có nhiều đóng góp trong các cuộc chiến dựa trên các lần nâng cấp bản thân. Cũng bởi vậy, ngoại hình của Genos cũng thay đổi một cách linh hoạt. Điều khiến độc giả ấn tượng với nhân vật này là sức mạnh và các chức năng luôn biến đổi bất ngờ. Tuy nhiên, gương mặt là phần duy nhất không đổi, giống với tính cách kiên định của Quỷ Nhân Máy.

Cho đến nay, có rất ít thông tin về Drive Knight, nhiều người cho rằng nhân vật này cũng là một cyborg khác giống Genos. Tuy nhiên, anh ấy hành động lạnh lùng và quyết đoán hơn đệ tử của Saitama khá nhiều. Con mắt tròn độc nhất và mái tóc xù đặc trưng mang lại cho anh ấy một vẻ ngoài rất đặc biệt. Nhân vật này có nhiều dạng biến đổi khác nhau như: Rook, Knight, Bishop, Chariot, Silver và Gold. Trong đó, trạng thái Gold của Drive Knight có lẽ là “giao diện” ngầu nhất của nhân vật này. Chỉ riêng sự biến đổi của mái tóc cùng trường năng lượng hừng hực xung quanh đã giúp độc giả cảm nhận được một nguồn sức mạnh khổng lồ đang trực chờ bùng nổ.

Trong số những đối thủ từng khiến Saitama ra đòn nhiều hơn một cú đấm, chắc chắn Garou sẽ là cái tên ấn tượng nhất. Đây là nhân vật phản anh hùng điển hình, không đi theo lề lối cụ thể mà tận dụng mọi cách để bản thân mạnh mẽ hơn. Và quả thật sau khi nhận được sức mạnh từ God, khó có siêu anh hùng nào chế ngự được Garou. Trận chiến giữa anh ta và Saitama cũng mang đến cho độc giả nhiều bất ngờ cùng hào hứng nhất. Ở trạng thái tối thượng, Garou chỉ còn mang hình dáng giống với con người, chi tiết các bộ phận đều đã bị hắc hóa và không khác gì quái vật. Nhân vật này còn có khả năng học hỏi và lĩnh hội rất cao, chỉ cần giao thủ đôi chút, các miếng võ hay năng lực đặc biệt đều có nguy cơ bị sao chép. Điều đó cũng chính là lý do giúp Garou có thể “cân kèo” với Saitama trong một khoảng thời gian.

Một quái vật có tạo hình đẹp mắt không thể không nhắc tới là Phoenix Man. Ngoại hình ban đầu của hắn là một người đàn ông trong bộ đồ hình con chim khổng lồ và dễ gây cười. Tuy nhiên, sau khi tái sinh, Phoenix Man mang đến một diện mạo hoàn toàn khác, biến nhân vật phản diện ngốc nghếch trước đây trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Ở trạng thái tối thượng, Phoenix Man được thiết kế phức tạp, với một viên đá quý được đặt ở vị trí nổi bật trên ngực và đôi cánh thiên thần khổng lồ mọc ra từ sau lưng. Bên cạnh đó, khuôn mặt thật được giấu sau chiếc mặt nạ chim càng tăng thêm vẻ bí ẩn cho nhân vật. Quả thật, đây là một đối thủ khó nhằn của Child Emperor.

Trùm phản diện trong One-Punch Man đang là God. Hắn quá bí ẩn và mạnh mẽ. Chỉ nhờ một chút sức mạnh ban tặng cũng có thể biến đổi các nhân vật và khiến họ trở thành một đế chế hùng mạnh. Từ tính chất đó, độc giả có thể hiểu được vì sao God có tạo hình vô diện (không có gương mặt). Khắp người hắn là mạng lưới chằng chịt các kết nối giống với cơ bắp, cũng giống với hệ thống thần kinh. Nhìn từ xa, God có hình dáng giống như con người nhưng lại rất không cân đối, thiếu tự nhiên. Tổng hợp các yếu tố lại, chúng ta có một siêu phản diện hùng mạnh, đầy bí ẩn và dường như hắn đủ mạnh để có thể trở thành đối trọng với Saitama - nhân vật có sức mạnh phi lý, không thể lý giải theo lẽ thường.

Blast là một anh hùng cổ điển và mọi thứ trong tạo hình của anh ấy đều thể hiện điều đó. Nhân vật này có vẻ ngoài tự tin; khuôn mặt vuông vắn, khỏe khoắn cùng nhiều vết sẹo thể hiện cho sức mạnh và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bộ giáp cùng tấm áo choàng tung bay sau lưng cũng gợi lên cho độc giả cảm giác quen thuộc đối với dạng nhân vật chính trực. Nếu để ý, rất ít nhân vật trong One-Punch Man sử dụng tạo hình kiểu dạng này. Blast vừa là một siêu anh hùng mạnh mẽ, vừa là một trụ cột đầy kinh nghiệm của phe chính nghĩa, là chỗ dựa vững chắc cả về năng lực lẫn tinh thần đối với đồng đội và nhân loại nói chung. Đó cũng là vai trò của anh ấy trong câu chuyện cho đến nay.

Orochi là vua quái vật và cũng là kẻ đứng đầu Hiệp hội quái vật. Để thể hiện sức mạnh và quyền thống trị tuyệt đối, nhân vật này được thiết kế với kích thước khổng lồ kết hợp với một ngoại hình phức tạp, đầy u ám. Hắn cũng có nhiều lần biến đổi để phù hợp với “lộ trình tăng sức mạnh” quen thuộc trong dòng truyện hành động. Và mỗi lần như vậy, “giao diện” của Orochi lại trở nên đáng sợ hơn.

Cái tên cuối cùng đứng trong danh sách này là Saitama. Thực tế, không phải bởi Áo choàng hói là nhân vật chính nên nghiễm nhiên có một suất trong bảng xếp hạng. Tác giả của truyện đã đầu tư vào nhân vật này nhiều hơn đáng kể so với những gì một bộ phận độc giả cảm nhận. So với nhiều anh hùng và quái vật trong danh sách này, Saitama trông cực kỳ đơn giản, thậm chí đôi lúc khá nhạt nhòa. Nhưng đó lại là một trong những điểm mạnh của thiết kế này và quan trọng hơn là nó phù hợp với tính cách nhân vật.

Đó có thể là một anh chàng vô hại, chuyên đi săn thẻ giảm giá hoặc dành phần lớn thời gian để chơi điện tử (sau này là cùng King). Nhưng đó cũng có thể là một người anh hùng đáng tin cậy tuyệt đối với khuôn mặt sắc lạnh, ánh mắt kiên định và áo choàng bay trong gió. Hãy thử tưởng tượng đến sự đáng sợ khi phải đối mặt với những quái vật khổng lồ, cao hàng trăm mét với ngoại hình dị hợm và rồi người anh hùng Áo choàng hói xuất hiện với bóng lưng vững chãi. Ý đồ của tác giả được thể hiện rõ ràng với nét tính cách đặc trưng của nhân vật thông qua sự linh hoạt của ngoại hình. Nó giống như sự kết hợp hoàn hảo giữa chính kịch và hài kịch vậy. Vẻ ngoài đơn giản nhưng dễ nhận biết của Saitama chính là thiết kế nhân vật đẹp nhất của One-Punch Man.

Hứa Mộc

Theo Screen Rant