NSƯT Công Ninh đắt show 'đại ca giang hồ' chính diện

NSƯT Công Ninh vốn nổi tiếng trên phim ảnh với hình tượng người đàn ông khắc khổ, hy sinh, cam chịu. Vài năm trở lại đây, anh bắt đầu tạo nên những nét chấm phá mới trong hình ảnh đại ca giang hồ trượng nghĩa.

Trong phim Vi Cá tiền truyện phần 2 - Cá con vượt biển lớn, anh được nhà sản xuất mời vào vai ông Sói, một đại ca của các đại ca, với cá tính phải trái phân minh.

Theo kịch bản, Anh Vi Cá vẫn do Quách Ngọc Tuyên đảm nhiệm vai chính, còn Will, Mie, La Thành, Tân Chề, Hứa Minh Đạt, Lê Nam, Anh Đức, Hoàng Mèo là tuyến chính, nhưng vai ông Sói của NSƯT Công Ninh là nhân vật không thể thiếu. Với gương mặt cương nghị và lối diễn toát lên vẻ "huynh trưởng", Công Ninh khiến người ta tin anh đứng trên tất cả các ông trùm.

NSƯT Công Ninh chia sẻ: “Tôi đã từng nghe và suy nghĩ về ý kiến phim giang hồ sẽ gây tác động tiêu cực về lối sống của thế hệ trẻ. Vì không có một nghiên cứu nghiêm túc nào về việc này bằng công cụ điều tra xã hội học được công bố nên tôi không dám lạm bàn. Chỉ thấy là phim hành động giang hồ vẫn được các nước triển khai và cái hậu của nó luôn là bài học cảnh tỉnh giới trẻ tránh xa lối sống lầm lạc. Ngay cả kênh Netflix vẫn đang chiếu nhiều phim nội dung giang hồ hành động của Việt Nam”.

Quách Ngọc Tuyên và NSƯT Công Ninh trong 1 cảnh quay

Theo NSƯT Công Ninh, có lẽ do phần một Anh Vi Cá phát sóng năm 2018 đã thành công đặc biệt nên tập một của phần 2 phim Vi cá tiền truyện mới được chiếu hơn 10 tiếng mà có đến 500.000 lượt xem. Điều này cho thấy web drama giờ đây có một sức hút rất lớn với công chúng. Lý do vì kỹ thuật thu hình gần như tương đồng phim điện ảnh, và nội dung cốt truyện cũng mạnh lạc và chặt chẽ. Chính vì thế, đã có nhiều phim web drama thành công khi nâng cấp lên phiên bản điện ảnh cũng thành công vang dội về doanh thu như Chị mười ba, Bố già. Nếu phim này được nâng cấp lên thành điện ảnh, nhiều khả năng sẽ gặt hái thành công lớn.

Được biết trong quá trình quay hình, Quách Ngọc Tuyên đã bị chấn thương nặng vì không nhờ cascadeur thế vai trong các cảnh hành động. Bù lại thì nhân vật Anh Vi Cá rất sống động về các pha hành động, và cũng cảm động về tình huynh đệ.

Huy Nguyễn