Phim 'Thương ngày nắng về' thắng 'Đấu trí'

Lễ bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 diễn ra vào tối 18/3 tại Hải Phòng. Theo ban tổ chức, sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, liên hoan quy tụ số tác phẩm tranh giải cao kỷ lục với 714 tác phẩm ở 11 thể loại, gồm Chương trình dành cho Thiếu nhi, Video trên nền tảng số, Ca múa nhạc, Sân khấu, Phim truyện truyền hình, Phim tài liệu, Phóng sự...

Một trong những hạng mục được khán giả quan tâm là phim truyền hình với 18 ứng viên, có thể kể đến Thương ngày nắng về, Đấu trí, 11 tháng 5 ngày, Mẹ trùm, Trại hoa đỏ... Kết quả, Thương ngày nắng vềMẹ trùm được trao giải vàng. Giải bạc dành cho hai tác phẩm Đấu trí 11 tháng 5 ngày.

Đối với khán giả thường xuyên của phim truyền hình Việt, kết quả này không bất ngờ. Bởi Thương ngày nắng về là một trong những bộ phim được chú ý và có hiệu ứng nhất, kéo dài từ 2021 đến 2022. Đứa con tinh thần của đạo diễn Vũ Trường Khoa và Bùi Tiến Huy từng thắng giải Cánh diều, VTV Awards.

Thương ngày nắng về và Mẹ trùm giành giải vàng.

Thương ngày nắng về được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc Mother of mine, xoay quanh cuộc sống của một bà mẹ tảo tần, cả đời cực khổ vì con. Tình mẫu tử thiêng liêng, tình cảm gia đình đã chạm đến cảm xúc của số đông khán giả. Ngay từ phần một, tác phẩm có nhiều phân cảnh lấy nước mắt người xem. Dàn diễn viên tham gia phim, từ tuyến chính đến phụ, đều ghi điểm diễn xuất.

Còn Mẹ trùm thuộc thể loại phim tâm lý, xã hội, hình sự, nói về nhân vật Cẩm - người phụ nữ từng làm trùm bảo kê ở các chợ đầu mối, kiêm đòi nợ thuê và phải lĩnh án 20 năm tù giam. Khi ra tù, bà Cẩm quyết tâm hoàn lương nhưng rồi lại bị cuốn vào biến cố gia đình khi những đứa con đi vào vết xe đổ của mẹ.

Cũng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41, hai cá nhân được vinh danh ở lĩnh vực phim truyền hình là Thanh Sơn (Nam diễn viên xuất sắc) và Ngân Quỳnh (Nữ diễn viên xuất sắc).

Ly Nguyễn