Quảng bá thực phẩm Việt tại triển lãm ẩm thực lớn nhất Singapore

Cắt băng khai trương Gian hàng Việt Nam. Ảnh: Vietnam+

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại , từ ngày 23 – 26/4/2024, Triển lãm Thiết bị Thực phẩm, Khách sạn và Dịch vụ ăn uống châu Á 2024 sẽ được tổ chức tại Singapore. Đây là triển lãm ẩm thực lớn nhất quốc đảo này trong nhiều năm qua và được tổ chức 2 năm một lần.

Sự kiện kéo dài trong 4 ngày với dự kiến thu hút 60.000 du khách. Không gian triển lãm có diện tích 65.000 m2, với hơn 1.500 thương nhân đến từ 52 quốc gia tham gia, bao gồm các nhà phân phối, nhà nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng.

Triển lãm ẩm thực Singapore từ lâu đã tập trung vào các giải pháp sáng tạo và bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống, nỗ lực cung cấp giá trị gia tăng cho ngành F&B. Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore chia sẻ với Mekong , Việt Nam là thị trường sản xuất và thương mại có tiềm năng rất lớn, sự đa dạng của ẩm thực Việt đã thu hút được nhiều đối tác.

Khách tham quan gian hàng Việt Nam. Ảnh: Vietnam+

Nhằm thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường Singapore nhiều hơn, ngày 23/4 vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Singapore triển khai cắt băng khai trương Gian hàng Việt Nam tại triển lãm. Tham dự cắt băng có Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông Singapore George Choo…

Tại triển lãm này, Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham gia với các sản phẩm bánh kẹo, đồ uống, thực phẩm đông lạnh, ớt và gia vị, trái cây sấy khô, trái cây đóng hộp..... Gian hàng Việt Nam đã thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm.

Theo Thương vụ, người Singapore rất quen thuộc với các sản phẩm của Việt Nam như gạo, hải sản, cà phê, ớt và trái cây tươi. Quý 1/2024, Việt Nam là nhà cung cấp gạo nhập khẩu lớn nhất cho Singapore. Thủy sản Việt Nam có thị phần khoảng 10% tại nước này. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, trong khi Singapore là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Singapore cũng là nhà đầu tư lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN.

Đại sứ Mai Phước Dũng khẳng định, các doanh nghiệp tham gia triển lãm ẩm thực tại Singapore sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ ra thị trường toàn cầu, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm vươn ra quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam. Ông Dũng cũng đề nghị các doanh nghiệp Việt đánh giá đúng năng lực của mình và rút kinh nghiệm từ thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam không chỉ khuyến khích các doanh nghiệp Việt ra ngoài mà còn chào đón các nhóm doanh nghiệp nước ngoài đến thăm Việt Nam.

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến thăm Việt Nam và giúp kết nối các đoàn với các địa phương, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp. Dự kiến trong tháng 5 tới, Thương vụ sẽ phối hợp hỗ trợ đoàn doanh nghiệp Singapore sang thăm Việt Nam.

Lê Hồng Nhung