Quảng Nam quảng bá du lịch tại Ấn Độ

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cùng với Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness (Thăng Bình) và công ty sự kiện Innovation Ấn Độ vừa ký hợp tác nguyên tắc hỗ trợ trong lĩnh vực xúc tiến du lịch Quảng Nam thông qua hoạt động truyền thông báo chí và phim ảnh.

Thêm vào đó, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Hiệp hội Du lịch Ấn Độ cũng ký thỏa thuận hợp tác trao đổi khách du lịch trong thời gian tới.

Với việc ký kết hợp tác với các nhà làm phim Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Nam kỳ vọng các nhà làm phim Bollywood đến Quảng Nam để thực hiện các cảnh quay nhằm quảng bá hình ảnh của Quảng Nam tại Ấn Độ cũng như trên thế giới. Ảnh: Lê Trinh

Thông tin này được đại diện ngành du lịch Quảng Nam chia sẻ sau khi Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại thành phố Mumbai, Ấn độ diễn ra hôm qua (14-9). Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên Quảng Nam xúc tiến du lịch tại Ấn Độ.

Ông Văn Bá Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, cho rằng những thỏa thuận nguyên tắc hợp tác này sẽ mở ra chương mới trong hợp tác du lịch giữa Quảng Nam, các điểm đến du lịch ở Miền Trung và Mumbai, Ấn Độ. Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch Ấn Độ đến Quảng Nam khoảng 25.000 lượt, nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất đến tỉnh miền Trung này.

Ông kỳ vọng, lượng khách sẽ còn tăng hơn nhiều sau khi các doanh nghiệp hai bên ký kết hợp tác.

Được biết, chương trình xúc tiến này có sự tham gia của tổng lãnh sự, các lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và 8 doanh nghiệp hàng không, lữ hành và khách sạn tham gia. Về phía Ấn Độ, cùng với đại diện của Hiệp hội Lữ hành Ấn Độ còn có 120 đại diện đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch, cơ quan báo chí.

Đáng chú ý, đại diện 15 nhà làm phim Ấn Độ và một số diễn viên Bollywood, Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Ấn Độ cùng một số doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang hoạt động tại Ấn Độ… cũng tham gia sự kiện.

Dự kiến, sau chương trình quảng bá, xúc tiến tại Ấn Độ, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Singapore và Maylaysia vào tháng 10 tới.

Nhân Tâm