'Quật mộ trùng ma' vượt mốc 200 tỷ đồng tại rạp Việt

Theo thống kê trên Box Office Vietnam (đơn vị thống kê phòng vé độc lập), tính đến sáng 6/4, bộ phim Exhuma: Quật mộ trùng ma vượt mốc doanh thu 200 tỷ đồng. Sau 3 tuần trình chiếu, tác phẩm vẫn thu hút lượng lớn khán giả đến rạp, hiện xếp thứ hai bảng tổng sắp doanh thu rạp Việt.

Đứng đầu phòng vé Việt hiện nay là bom tấn Godzilla x Kong: Đế chế mới. Bộ phim ghi nhận mức doanh thu 87,5 tỷ đồng.

Quật mộ trùng ma vượt mốc 200 tỷ đồng tại rạp Việt.

Trong top 10 bảng tổng sắp doanh thu không có sự xuất hiện của bất kỳ phim Việt nào. Sáng đèn của Hoàng Tuấn Cường mới đạt tổng doanh thu hơn 3 tỷ đồng. Với số lượng suất chiếu, tỷ lệ lấp đầy thấp như hiện tại, bộ phim có thể sẽ sớm rời rạp.

Bước sang các tuần tiếp theo của tháng 4, nhiều phim Việt sẽ đổ bộ phòng vé, có thể kể đến như B4S - Trước giờ yêu, Đóa hoa mong manh, Cái giá của hạnh phúcLật mặt 7: Một điều ước.

Trong số đó, B4S - Trước giờ yêu đang thu hút sự chú ý vì đề tài táo bạo, xoay quanh câu chuyện “giường chiếu”. Thực tế, đây là thể loại phim khá phổ biến tại các nền văn hóa Âu Mỹ. Song, B4S - Trước giờ yêu có thể coi là lần thử sức của điện ảnh Việt với chủ đề đầy tính nhạy cảm này. Chuyện phim đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc xoay quanh chuyện tình yêu - tình dục của giới trẻ hiện đại.

Tác phẩm được kỳ vọng nhiều nhất về mặt doanh thu là Lật mặt 7: Một điều ước. Ở phần mới nhất, đạo diễn ý Hải khai thác đề tài gia đình.

Theo thống kê, 3 tháng của quý I, loạt phim Việt "ngã ngựa". Trong đó, đáng chú ý nhất là Quý cô thừa kế 2 của Hoàng Duy lỗ hàng chục tỷ đồng. Tác phẩm rời rạp sau 20 ngày trình chiếu.

Thất bại của Quý cô thừa kế 2 chủ yếu đến từ chất lượng tác phẩm và diễn xuất của dàn cast còn nhiều hạn chế. Kịch bản ôm đồm tình tiết drama mà quên đi việc xây dựng chiều sâu tính cách nhân vật - yếu tố then chốt của một bộ phim tâm lý.

An Anh