Robert Downey Jr. và Matt Damon xác nhận tham gia phim mới của đạo diễn Christopher Nolan

Sau khi ngôi sao Peaky Blinders Cillian Murphy và minh tinh Emily Blunt được xác nhận sẽ tham gia bộ phim sử thi Oppenheimer, lần này đến lượt 2 tài tử kỳ cựu Matt Damon và “Iron man” Robert Downey Jr. trở thành 2 cái tên tiếp theo được đạo diễn Christopher Nolan "chọn mặt gửi vàng", đủ để khiến sức nóng của bộ phim tăng cao hơn bao giờ hết.

Dàn cast chính của "Oppenheimer" là 4 tên tuổi lớn của Hollywood, bao gồm: Cillian Murphy, Emily Blunt, Matt Damon và Robert Downey Jr.. (Nguồn: Internet)

Khác với Matt Damon từng có cơ hội hợp tác với đạo diễn Christopher Nolan từ tác phẩm điện ảnh Interstellar vào năm 2014, đây là lần đầu tiên “người sắt” góp mặt trong một phim do vị đạo diễn nổi tiếng này chỉ đạo. Christopher Nolan được biết đến là người luôn làm nên những siêu phẩm khoa học viễn tưởng mãn nhãn với bối cảnh khổng lồ, kỹ thuật ấn tượng và câu chuyện chất lượng như bộ 3 The Dark Knight, Inception, Dunkirk hay gần đây nhất là Tenet. Ông cũng từng được đề cử 5 giải Oscar xuyên suốt sự nghiệp của mình.

Đạo diễn Christopher Nolan đã tạo nên nhiều bom tấm cho nền điện ảnh thế giới. (Nguồn: Internet)

Đây sẽ là lần thứ hai Christopher Nolan thực hiện một bộ phim tiểu sử sau siêu phẩm chiến tranh Dunkirk gây sốt năm 2017. Oppenheimer sẽ dựa trên cuộc đời nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer - người được mệnh danh là cha đẻ của bom nguyên tử.

Nam diễn viên người Anh Cillian Murphy sẽ hóa thân thành cha đẻ của bom nguyên tử. (Nguồn: Internet)

Với tài năng chỉ đạo diễn xuất và viết kịch bản được giới chuyên môn đánh giá cao hơn 30 năm qua, khán giả mong đợi tác phẩm mới này sẽ lấy lại được phong độ cho cái danh Christopher Nolan lẫy lừng sau cú hụt chân Tenet bị đánh giá là "kém chất lượng" so với tên tuổi của ông.

Dẫu có mãn nhãn, "Tenet" vẫn bị cho là phim gây thất vọng nhất của Christopher Nolan. (Nguồn: Internet)

Oppenheimer sẽ công chiếu vào ngày 21/7/2023.

Hạ Vũ