Sách viễn tưởng của nhà văn đoạt giải Nobel chuyển thể thành phim

Theo movieweb, cuốn tiểu thuyết viễn tưởng bán chạy của nhà văn Kazuo Ishiguro là Klara and the Sun được hãng 3000 Pictures, studio con của Sony, lên kế hoạch sản xuất.

Tin từ Deadline tiết lộ, hiện dự án đang được phát triển. Nhà biên kịch Dahvi Waller đang thảo kịch bản nháp đầu tiên, trong khi đạo diễn Taika Waititi được kết nối đàm phán để triển khai dự án.

Nhà làm phim Taika Waititi đang bàn bạc để chỉ đạo dự án chuyển thể từ tiểu thuyết Klara and the Sun.

Klara and the Sun là tiểu thuyết bán chạy nhất trên New York Times năm 2021.

Tiểu thuyết gia Kazuo Ishiguro, người giành giải Nobel văn học năm 2017.

Đạo diễn Taika Waititi đang chứng tỏ mình là một trong những đạo diễn (và diễn viên) lập dị và thú vị nhất trong những năm gần đây. Nhiều bộ phim của ông nhận được lời khen ngợi và thậm chí là một số giải thưởng, chẳng hạn như giải Oscar cho bộ phim hài lịch sử Jojo Rabbit ( 2019).

Ngoài ra, Taika Waititi cũng được biết đến với các bộ phim Thor: Ragnarok (2017), Thor: Love and Thunder (2022). Vì thế, Taika là người được xem là phù hợp để ngồi ghế đạo diễn cho phim chuyển thể lần này.

Sau khi hoàn thành Thor: Love and Thunder cho Marvel, Taika Waititi bận rộn với nhiều dự án phim ảnh mới, trong đó có một phim nằm trong thương hiệu Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao). Nếu bàn bạc xong xuôi, Klara and the Sun sẽ là dự án tiếp theo mà anh bắt tay vào thực hiện.

Quyển tiểu thuyết Klara and the Sun dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất trên New York Times năm 2021 của nhà văn Kazuo Ishiguro.

Bản chuyển thể sẽ do Taika Waititi chỉ đạo theo một hướng mới đặc biệt thú vị đối với anh ấy, vì đây chắc chắn là một sự thay đổi thể loại từ nội dung hài hước mà anh đã từng tạo ra.

Kịch bản bộ phim sẽ do Dahvi Waller thực hiện, trong khi Waititi có thể sẽ đồng sản xuất với cựu diễn viên Harry Potter David Heyman và Garrett Basch. Dự án sẽ thuộc HeyDay Films của Heyman, cả Jeffrey Clifford và Rosie Alison của công ty đã tiếp cận ý tưởng ban đầu. Tác giả và người đoạt giải Nobel Ishiguro sẽ đóng vai trò điều hành sản xuất.

Klara and the Sun lấy bối cảnh tương lai, kể về một robot nữ tên là Klara được tạo ra để bảo vệ những đứa trẻ khỏi nỗi cô đơn của đời sống hiện đại. Trong truyện, cô cố gắng để giúp một gia đình vượt qua những rạn nứt về mặt tình cảm.

Tiểu thuyết Klara and the Sun đánh dấu sự trở lại văn đàn Anh ngữ sau khi đoạt giải Nobel Văn học 2017 của nhà văn Kazuo Ishiguro. Tác phẩm này cho thấy điểm nhìn khá u ám của tác giả về tương lai, khi công nghệ xâm chiếm và nắm quyền kiểm soát đời sống. Ông là nhà văn có nhiều tác phẩm được dịch tại Việt Nam, được bạn đọc yêu mến.

Trước Klara and the Sun, nhiều tác phẩm của ông đã đến với bạn đọc Việt như Người khổng lồ ngủ quên, Mãi đừng xa tôi, Tàn ngày để lại, Một họa sĩ phù thế...

Vân Anh (Theo Deadline, movieweb)