Sử dụng glutathione bao nhiêu là đủ? Thời điểm nào nên uống để làm trắng da bật tông?

Sử dụng glutathione - Dược sĩ chỉ ra những lưu ý về liều lượng, thời điểm để làm trắng da bật tông

DS Lại Thị Lan (làm việc tại Hà Nội) chia sẻ, thời gian gần đây nhiều chị em quan tâm dùng glutathione để làm trắng da. Tuy nhiên, mọi người lại không biết rằng đây chỉ là một tác dụng phụ của glutathione. Vậy sử dụng dài ngày có nguy hiểm không? Liều lượng dùng glutathione thế nào mới hợp lý để đảm bảo trắng da lại an toàn sức khỏe?

Thời gian gần đây nhiều chị em quan tâm dùng glutathione để làm trắng da. (Ảnh minh họa)

Ai cũng biết glutathione là một chất chống oxy hóa cực mạnh, hấp thu kim loại đồng thời đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Đây là phương pháp làm trắng da được cho là an toàn nhất, có thể sử dụng lâu dài.

Trong đó, DS Lan nhấn mạnh: "Sử dụng L glutathione sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng glutathione". Vậy sử dụng glutathione bao nhiêu là đủ, trong thời gian bao lâu để làm trắng da như kỳ vọng lại đảm bảo an toàn sức khỏe? Sử dụng glutathione vào thời gian nào trong ngày thì đạt hiệu quả cao nhất?

DS Lan tiết lộ, với glutathione, chị em nên dùng liều lượng 2000 - 2500mg glutathione thì mới giúp da của bạn trắng hơn, sáng hơn, đẹp hơn thấy rõ. Còn với L glutathione thì bạn cần sử dụng liều lượng 1000-1500mg mỗi ngày. Hàm lượng này không uống hết vào một lúc mà chia ra 2-3 lần trong ngày.

Sử dụng L glutathione sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng glutathione trong việc làm trắng da. (Ảnh minh họa)

Thời gian sử dụng tốt nhất được chuyên gia khuyến cáo là trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất. Là người đang sử dụng sản phẩm này để dưỡng trắng da, làm đẹp da từ bên trong, DS Lan "bật mí" dùng trước bữa ăn 30 phút sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Về khoảng thời gian sử dụng glutathione để phát huy hiệu quả tốt nhất, chuyên gia khuyên dùng từ 3-5 tháng, sau đó nghỉ 1-2 tháng rồi bắt đầu sử dụng liệu trình mới để có làn da trắng mịn, ỏe đẹp.

"Trong trường hợp bạn đã kết quả là làn da trắng sáng như mong muốn thì chỉ cần dùng liều duy trì, mỗi ngày chỉ cần 500-1000mg glutathione là đủ", DS Lan cho biết thêm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm glutathione cho mọi người lựa chọn để dưỡng da trắng sáng. Một số sản phẩm chị em có thể tham khảo như:Ivory Caps Glutathione, Sakura L-Glutathione Reduced, Relumins Advance White Glutathione Complex 1650mg...

Uống glutathione nên trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ để đạt hiệu quả tốt nhất. (Ảnh minh họa)

Vậy, sử dụng glutathione dài ngày có nguy hiểm không?

Giới chuyên gia nhận định, nếu bạn sử dụng hàm lượng trong mức khuyến cáo cũng như trong khoảng thời gian sử dụng, có thời gian nghỉ liệu trình thì không phải lo lắng sẽ gây nguy hiểm sức khỏe.

Tuy nhiên, trong thực tế thì uống glutathione không đảm bảo chất lượng, không đúng khuyến cáo liều lượng, cách dùng... hoàn toàn có thể gây suy gan, suy thận. Đặc biệt, nhiều chị em tin vào quảng cáo, mua glutathione trên mạng, không đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Nếu bạn sử dụng hàm lượng trong mức khuyến cáo cũng như trong khoảng thời gian sử dụng, có thời gian nghỉ liệu trình thì không phải lo lắng sẽ gây nguy hiểm sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Bản thân người bán hàng chưa chắc đã lừa bạn vì chính họ cũng đang không biết mình đang bán sản phẩm thật hay giả. Bản chất glutathione là một loại thuốc để thải độc ra ngoài cơ thể, tác dụng phụ của nó là trắng da.

Nhiều chị em mong muốn có làn da trắng sáng đã đưa tác dụng phụ này thành tác dụng chính trong việc làm trắng da. Để đạt được hiệu quả trắng da, bạn cần dùng hàm lượng khoảng 2000mg, thông qua các con đường uống, bôi thoa, tiêm truyền.

Chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh, glutathione chuẩn xịn, chất lượng đảm bảo sẽ có giá khá đắt. Nếu bạn mua trên mạng với giá vài trăm nghìn thì rất có thể là sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không thể kiểm soát được sự an toàn khi vào cơ thể, nguy cơ suy gan, suy thận rất khó tránh.

Bởi, ngoài glutathione, chúng ta không biết họ còn dùng thêm những thành phần gì, bao nhiêu %, có được phép vào cơ thể hay không. Khi sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc như thế thì chúng ta phải trả giá bằng chính sức khỏe của bạn!

Do đó, khuyến cáo chung cho chị em là làm đẹp nhưng phải hết sức tỉnh táo! Chỉ nên dùng những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không ham rẻ, tránh tiền mất tật mang!

Tuấn Minh