Tại sao ngày càng nhiều đàn ông chọn uống trà

BeverageDaily.com báo cáo rằng mức tiêu thụ trà toàn cầu đã tăng hơn 5% trong thập kỷ qua, chủ yếu là do “người tiêu dùng trẻ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu” đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế “thời trang”, đồng thời tìm kiếm lợi ích sức khỏe của nó.

Thật vậy, The World Tea Expo nói rằng lượng tiêu thụ trà đã tăng lên rõ rệt vì các đặc tính tốt cho sức khỏe và thể chất của nó, trong khi một loạt nghiên cứu đã xác nhận điều này.

Trong khi đó, thị trường “trà uống liền” đã tăng trưởng 40% trong giai đoạn 2011-2016, vượt xa thị trường soda, World Tea News đưa tin. Data Bridge Market cho biết, dự kiến từ năm 2020 đến năm 2026, thị trường đó sẽ lại tăng thêm 18%. Theo Statista, trà hiện là đồ uống được tiêu thụ nhiều thứ hai sau nước.

Sự tăng trưởng này không chỉ phản ánh ở các cửa hàng đồ uống; giờ đây nó là một xu hướng rõ ràng trong các phòng chờ máy bay, khu ẩm thực của công ty, quán bar và các cuộc họp kinh doanh. Khi thị trường chuyển sang lối sống lành mạnh hơn, trà là một phần của bối cảnh sức khỏe. Ngoài ra, trà không còn được coi là đồ uống của người già hay bị coi là vật dụng bắt buộc để đánh bại bệnh cúm. Khi bạn vào quán café như Starbucks. Bạn sẽ thấy càng ngày càng nhiều người chọn uống trà thay vì chỉ uống cà phê.

Hiệp hội Trà và Thảo dược Canada đã thực hiện một cuộc khảo sát vào năm 2020 để tìm hiểu lý do tại sao lượng tiêu thụ trà lại tăng lên và câu trả lời là trà mang lại sự bình tĩnh cho người tiêu dùng. Và vào thời điểm trong cuộc sống khi tất cả chúng ta đều cần cảm giác bình yên và thư giãn, trà chính là thứ mà họ bị thu hút.

Nhân khẩu học cũng đã thay đổi. Ở Bắc Mỹ, bạn có thể nói rằng khách hàng trung bình là nữ, nhưng điều đó đã thay đổi. Ngày càng có nhiều đàn ông hướng nội để tìm ra phương pháp tự nhiên mang lại những điều tốt đẹp cho cơ thể cũng như tinh thần của họ, và câu trả lời đó chính là trà.

Quả thực, khoa học đang lưu ý: đã đến lúc đàn ông uống trà để bồi bổ sức khỏe. Một nghiên cứu gần đây của Trung Quốc công bố vào tháng 9 cho biết nam giới uống trà được hưởng lợi từ số lượng tinh trùng cao hơn và nghiên cứu này cho biết nó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, còn nghiên cứu này cho biết nó điều chỉnh trọng lượng cơ thể của nam giới.

Quang Tân