Tập huấn chăm sóc sức khỏe mẹ và bé cho hơn 100 nữ hộ sinh

Chủ tịch Hội Nữ hộ sinh tỉnh Lê Thị Tiết tặng hoa cho các diễn giả và nhà tài trợ chương trình tập huấn. ảnh: H.Yến

Hơn 100 hội viên NHS đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế, phòng khám đã tham gia lớp tập huấn. Các NHS được thạc sĩ Võ Thị Ngọc Diệp, Điều dưỡng trưởng, Bệnh viện Hùng Vương (Thành phố Hồ Chí Minh) hướng dẫn chuyên đề Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ, trong đó tập trung vào các kỹ thuật massage cho mẹ theo phương pháp của Singapore và Nhật Bản, vừa giúp bà mẹ thư giãn, vừa kích thích tiết sữa. Thạc sĩ Trần Thị Tố An, Trưởng bộ môn ức khỏe sinh sản, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai hướng dẫn chuyên đề massage trẻ sơ sinh.

Hơn 100 nữ hộ sinh được thạc sĩ Võ Thị Ngọc Diệp (đứng, bên trái), Điều dưỡng trưởng, Bệnh viện Hùng Vương (Thành phố Hồ Chí Minh) hướng dẫn chuyên đề Thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. Ảnh: H.Yến

Đây là các chuyên đề chăm sóc chuyên sâu dành cho ẹ và bé sau sinh so với quy trình chăm sóc thường quy. Với những kỹ thuật này, NHS có thể áp dụng để cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé để có thêm thu nhập. Hiện dịch vụ này ngày càng được nhiều sản phụ sau sinh tìm kiếm và sử dụng.

Hội NHS tỉnh hiện có gần 200 hội viên. Theo Chủ tịch Hội NHS tỉnh Lê Thị Tiết, một trong những nhiệm vụ của hội là hỗ trợ hội viên cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc mẹ và bé sau sinh. Hàng năm, Hội NHS tỉnh tổ chức 1 đợt tập huấn và 1 hội thảo, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Hải Yến