Tập mewing có giúp mũi cao tự nhiên không?

1. Tập mewing là gì?

Mewing là kỹ thuật tập luyện giúp điều chỉnh tư thế miệng và khuôn mặt, thay đổi cấu trúc xương theo hướng tích cực. Tập mewing đơn giản bằng cách đặt toàn bộ phần lưỡi lên trên vòm họng, đồng thời môi khép lại ở trạng thái nghỉ và hai hàm răng khép lại chạm gần nhau.

Tập mewing đúng cách có thể mang lại hai lợi ích nổi bật như:

- Nâng cao phần xương sống mũi: Tập mewing giúp hàm dưới được nâng lên, xương hàm trên được đẩy ra trước và lên trên. Nhờ đó, toàn bộ mũi sẽ được đẩy cao hơn ra trước, trông mũi bạn sẽ cao hơn, đồng thời đường thở sẽ được mở rộng.

- Gương mặt thon gọn hơn: Xương hàm nâng lên cao giúp gương mặt của bạn sẽ trông thon gọn hơn, hàm trước không bị hô và mắt trông sâu hơn.

Mewing là kỹ thuật tập luyện giúp điều chỉnh tư thế miệng và khuôn mặt, thay đổi cấu trúc xương theo hướng tích cực.

2. Tập mewing có giúp mũi cao không?

Mặc dù mewing gồm những động tác rất đơn giản, nhưng bạn vẫn có khả năng mắc sai lầm nếu không chú ý. Kỹ thuật tập mewing giúp mũi cao được thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Ngậm miệng, hai môi khép chạm nhau, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

- Bước 2: Đặt thân lưỡi và đầu lưỡi lên vòm hàm trên, vị trí đầu lưỡi cách phần lợi (chân răng) của 2 răng cửa hàm trên khoảng 1cm. Lưu ý không chạm đầu lưỡi vào mặt sau răng cửa.

- Bước 3: Áp sát toàn bộ phần thân và đầu lưỡi lên vòm miệng phía trên và đảm bảo hai môi khép chạm nhau, không cắn chặt răng trên và dưới vào nhau.

- Bước 4: Ban đầu, cố gắng giữ nguyên tư thế trong vài phút. Sau đó, hãy tăng dần thời gian lên 30 phút, rồi tiếp tục giữ trong toàn bộ thời gian miệng nghỉ trong ngày. Trong quá trình tập phải thở hoàn toàn bằng mũi. Tránh thở bằng miệng, đây là một trong những lỗi sai thường gặp khi tập mewing.

Lưu ý đặt lưỡi đúng tư thế khi tập mewing.

3. Lưu ý khi luyện tập mewing giúp mũi cao

Tập mewing không đúng cách có thể dẫn đến một số rủi ro liên quan tới răng miệng, xương hàm... Để đảm bảo tập đúng cách, đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Chú ý đặt đúng tư thế lưỡi khi tập mewing: Đặt lưỡi không đúng tư thế là lỗi sai điển hình mà nhiều người mắc phải. Nếu bạn đặt thân lưỡi hoặc phần đầu lưỡi chạm lên vòm trên thì việc tập luyện sẽ không mang lại hiệu quả. Bởi tư thế này không tạo được đủ áp lực hỗ trợ hàm di chuyển.

- Thở bằng mũi: Việc thở bằng miệng trong khi tập luyện là một thói quen xấu gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới cấu trúc xương, mô mềm và sức khỏe của bản thân.

Khi hít thở bằng đường mũi, không khí sẽ được thanh lọc rất tốt. Tuy nhiên nếu đi qua miệng thì không hề có bước lọc, làm ảnh hưởng tới xương sọ mặt.

- Tránh tác động lực quá nhiều lên hai hàm răng: Tập mewing không cần phải tạo lực ép lên hàm, kỹ thuật này cần áp dụng những tư thế sao cho thật thoải mái. Do đó, trong lúc tập luyện bạn không nên nghiến chặt răng.

- Kiên nhẫn trong tập luyện: Mewing là kỹ thuật tập luyện giúp nâng mũi cao mà không xâm lấn, vì vậy bạn không thể nhận được kết quả trong ngày một, ngày hai.

Hiệu quả của phương pháp này chỉ thấy được khi kiên trì thực hiện liên tục, đều đặn trong khoảng thời gian dài. Thậm chí, sau 6 tháng hoặc vài năm thực hiện mewing, bạn mới nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt trên gương mặt của mình.

Chính vì vậy, hãy kiên nhẫn và tập mewing mỗi ngày, phương pháp này không chỉ mang lại lợi ích về thẩm mỹ mà còn giúp mở rộng đường thở, đặc biệt tốt cho người mắc các bệnh mũi xoang.

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 Tư thế yoga hỗ trợ giải độc gan | SKĐS

An Minh