Tenniscore - mốt thời trang quen thuộc trở lại với phiên bản mới đầy sức sống

Nếu trước đây chúng ta vẫn quen với hình ảnh cô nàng trên sân cỏ xanh ngát, mặc chân váy ngắn xếp ly, cùng áo thun polo, giày thể thao, tất trắng và băng đô ở cổ tay thì trên sàn diễn thời trang 2024, phong cách tenniscore được các nhà mốt sáng tạo hơn cùng hàng loạt công thức mix&match thú vị.

Zendaya xuất hiện trên bìa tạp chí số tháng 5 của tạp chí Vogue phiên bản Anh.

Phong cách thời trang quần vợt của năm 2024 sáng tạo và thú vị hơn.

Nữ diễn viên trẻ Zendaya (Dune, Euphoria) đã góp phần hồi sinh phong cách preppy lẫn tenniscore trong chuyến quảng bá cho bộ phim Challengers. Cùng các sàn diễn trong Tuần lễ thời trang gần đây như Miu Miu, Casablanca và cũng đóng góp tiếng nói của mình vào việc đưa phong cách quần vợt trở lại đường đua. Dựa vào tinh thần thể thao đã ăn sâu vào kho di sản của mình, thương hiệu Casablanca đã ra mắt sản phẩm đặc biệt của họ bằng một chiến dịch quảng bá đẳng cấp, lấy cảm hứng từ bộ môn quần vợt, kết hợp đó là các trang phục thanh lịch trên sân cầu, cũng như những thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục nghỉ dưỡng sang trọng, đầy màu sắc.

Bên cạnh đó còn là sự hưởng ứng nhiệt tình của các It Girls trên đường phố.

Các thương hiệu lấy cảm hứng từ thể thao đã thúc đẩy sự lên ngôi của xu hướng tenniscore.

Ở bộ sưu tập của Miu Miu, nhà mốt Ý tập trung khai thác vào các chi tiết tinh tế lấy từ trang phục thể thao cổ điển, cùng các thiết kế mang cảm hứng nghĩ dưỡng bên hồ bơi của giới thượng lưu.

Điều này được khắc họa rõ nét trên áo polo màu xanh hải quân, bản in kẻ sọc kiểu thể thao cổ điển được mặc cùng quần bơi sang trọng, hay chân váy xếp ly tennis được cách điệu bằng hai lưng quần, điểm nhấn với phần dây rút buông thõng tự nhiên và cả chất liệu thể thao thoáng mát.

Trong khi đó, Lacoste đánh dấu sự trở lại đường băng trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Thu Đông 2024. Tại sân quần vợt Roland Garros mang tính biểu tượng (Stade Roland Garros là sân tennis nổi tiếng và lâu đời nhất của Pháp và cũng được xem là sân tennis đẹp nhất thế giới), dàn người mẫu sải bước đầy thần thái cùng các thiết kế tenniscore.

Tính thẩm mỹ thể thao đặc trưng của thương hiệu đã được chắt lọc thành thời trang cao cấp, kết hợp giữa váy ngắn xếp ly, áo polo và đồ dệt kim, giữa màu xanh lá đặc trưng của bộ môn tennis và màu trắng, cam đất quen thuộc.

Tâm Anh