Thú vui ở tuổi 77 của 'Tể tướng lưu gù' Lý Bảo Điền

Nam diễn viên Lý Bảo Điền sinh năm 1946 tại Giang Tô, Trung Quốc. Đam mê với nghệ thuật và diễn xuất từ sớm, Lý Bảo Điền sở hữu một “gia tài” phim ảnh đồ sộ như Thần y Hỷ Lai Lạc, Tể tướng Lưu gù, Cúc Đậu, Có gì cứ nói, Hội Tam Hoàng Thượng Hải... Nổi tiếng song Lý Bảo Điền hiếm khi dự sự kiện, ít nhận trả lời phỏng vấn và giữ nguyên tắc không quảng cáo cho bất kỳ mặt hàng nào.

Vai diễn Tể Tướng Lưu Gù mang lại sự nổi tiếng cho Lý Bảo Điền

Lý Bảo Điền ở tuổi gần 80

Bức "Bách hợp" của Lý Bảo Điền. Ảnh: Newsweek

Năm 2003, khi tạo "cơn sốt" với vai lang trung trong Thần y Hỷ Lai Lạc, nhiều công ty mời ông quảng cáo thuốc, có nơi ra giá năm triệu nhân dân tệ (17,6 tỷ đồng), song diễn viên từ chối.

Ông nói trên BTV: "Họ mời tôi quảng cáo thuốc vì hình ảnh Hỷ Lai Lạc, tôi nhận lời là ảnh hưởng tới nhân vật, phim của mình. Hơn nữa tôi không dùng loại thuốc đó, làm sao có thể nói với người tiêu dùng thuốc này hiệu nghiệm thế nào. Nhỡ thuốc gây hại cho người ta thì sao?".

Khi được hỏi tại sao không đóng quảng cáo khác để có thêm thu nhập, giúp cuộc sống gia đình tốt hơn, ông nói: "Tôi sống rất ổn, tôi được tự do và thanh thản. Thế là đủ. Tôi chẳng cần thêm thứ gì".

Ở tuổi 77, Lý Bảo Điền gần như vắng bóng trong làng giải trí. Từ lâu, ông không tham gia các sự kiện giải trí, cũng không có hứng thú đóng phim vì kịch bản gửi đến Lý Bảo Điền đều thiếu sáng tạo và mới mẻ. Thay vào đó, nam diễn viên thích đọc sách và vẽ tranh để khuây khỏa. Con trai Lý Úc thường xuyên chia sẻ hình ảnh ông đọc sách ở thư phòng hay những bức tranh ông vẽ.

Không chỉ vẽ tranh, nam diễn viên còn sưu tầm đĩa than, nghe nhạc. Cuộc sống hiện tại của Lý Bảo Điền rất bình yên. Ông sống và làm theo những gì mình thích, không vướng bận sự đời.

Linh Chi (Theo Sohu)