Top 10 bộ phim cổ trang Hàn Quốc gây chấn động trên khắp thế giới

Mục lục

1. Hoàng Hậu Ki (8.5/10)
2. Người Tình Ánh Trăng (8.7/10)
3. Bầu Trời Rực Đỏ (8.3/10)
4. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (8/10)
5. Chàng Hậu (8.8/10)
6. Tình Yêu Bóng Nước (7.8/10)
7. Chiến Binh Baek Dong Soo (8/10)
8. Bác Sĩ Tâm Thần Joseon Yoo Se Poong (7.8/10)
9. Cửu Gia Thư (8/10)
10. Lục Long Tranh Bá (8.8/10)

1. Hoàng Hậu Ki (8.5/10)

Nhắc đến phim cổ trang Hàn Quốc, không thể không nhắc đến bộ phim kinh điển nhất, hay nhất là Hoàng Hậu Ki. Đáng chú ý, phim Hoàng Hậu Ki còn ghi dấu ấn vang dội và phủ sóng rộng khắp các nước Châu Á.

Nội dung phim kể về mối tình ngang trái giữa 3 nhân vật là Ki Seung Nyang, Wang Yoo và Ta Hwan. Bộ phim tập trung khai thác các khía cạnh về cuộc đời và câu chuyện tình yêu của Hoàng Hậu Ki trong chốn hậu cung khắt khe, khổ nhục.

2. Người Tình Ánh Trăng (8.7/10)

Người Tình Ánh Trăng xoay quanh câu chuyện của Hae Soo, một cô gái thời hiện đại vô tình bị kéo trở về thời đại Goryeo. Tại đây, cô gặp được các hoàng tử và cô cũng chính là nguyên nhân gây và các cuộc nội chiến giữa các hoàng tử nơi đây. Vì muốn giành được tình yêu của Hae Soo mà các hoàng tử sẵn sàng thể hiện lòng tham vọng của mình trong việc chiếm lấy ngai vàng.

3. Bầu Trời Rực Đỏ (8.3/10)

Phim Bầu Trời Rực Đỏ lấy bối cảnh thời đại Joseon, kể về Hong Cheon Gi, nữ họa sĩ đầu tiên và cũng là cuối cùng ở triều đại này. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng tài năng hội họa cực giỏi được thừa hưởng từ người cha. Tuy bị mù bẩm sinh nhưng cô đã lấy lại thị lực của mình một cách thần kỳ.

4. Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (8/10)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời xoay quanh mối tình giữa hoàng thái tử Lee Hwon và hoàng hậu tương lai Yeon Woo. Tuy nhiên, vào ngày trước khi hôn lễ diễn ra, Yeon Woo đã qua đời bởi một căn bệnh bí ẩn. Kể từ đó, thái từ vô cùng đau khổ nên thường xuyên lẻn ra ngoài hoàng cung. Sau 8 năm, chàng trở lại và tình cờ gặp được nữ pháp sư Weol có ngoại hình khá giống với Yeon Woo.

5. Chàng Hậu (8.8/10)

Phim kể về Jang Bong Hwan, một đầu bếp làm việc trong Nhà Xanh. Trong một lần không may bị tai nạn, linh hồn của anh đã trở về quá khứ vào mắc kẹt trong thân phận nữ hoàng Cheorin của thời đại Joseon. Bằng tấm lòng lương thiện và trí thông minh sẵn có ở thời hiện đại, cô cùng vị vua Cheoljong đã vực dậy được đất nước.

6. Tình Yêu Bóng Nước (7.8/10)

Tình Yêu Bóng Nước kể về Dan Bi, nữ sinh cuối cấp của trường trung học, cô rất ghét học toàn v phải chịu áp lực vô cùng lớn khi đối đầu với kỳ thi vào đại học. Vì quá hoang mang, cô đã quyết định chạy trốn, trên đường đi, cô vô tình nhảy vào một vùng nước và xuyên không trở về triều đại Joseon.

7. Chiến Binh Baek Dong Soo (8/10)

Nội dung phim nói về câu chuyện của Baek Dong Soo, một chiến binh huyền thoại, xuất sắc nhất của triều vua Jeongjo thời Chosun. Anh là người đứng đầu nhóm cận vệ thiện và bảo vệ hoàng đế Jeongjo và tạo lập được một bí kíp võ thuật độc đáo. Nhưng người bạn nối khố với anh là Yeo Woon đã tham gia vào tổ chức bị mật sát thủ để ám nhà vua.

8. Bác Sĩ Tâm Thần Joseon Yoo Se Poong (7.8/10)

Bộ phim kể về câu chuyện của những bác sĩ khoa tâm thần ở Josseon, trong đó có vị bác sĩ thiên tài Yoo Se Poong. Sau khi bị trục xuất do không may bị dính phải một âm mưu thủ đoạn. Sau đó, anh gặp được Seo Eun Woo và Gye Ji Han ở một ngôi làng Gyesu xinh đẹp. Từ đó, những người họ cùng nhau làm việc để trở thành bác sĩ chữa lành trái tim tốt nhất.

9. Cửu Gia Thư (8/10)

Cửu Gia Thư xoay quanh cuộc đời của Choi Kang Chi, một bán yêu có khao khát và mong muốn được trở thành con người thực sự. Anh đã đem lòng yêu thương say đắm Yeo Wool nhưng đáng tiếc mối tình này không như những gì mong đợi khi Yeo Wool ra đi mãi mãi. Và hơn 422 năm sau, cuối cùng 2 người họ cũng được gặp lại nhau.

10. Lục Long Tranh Bá (8.8/10)

Lục Long Tranh Bá được đánh giá là một trong những tác phẩm phim cô trang hay nhất của Hàn Quốc. Phim kể về quá trình thành lập nên triều đại Joseon của 6 vị anh hùng từ khi con nhỏ đến lúc có danh tiếng. Trong hành trình ấy, vô vàn cuộc xung đột về lòng tham vọng và quyền lực diễn ra cực kỳ gay cấn.

Hùng Cường