Trắc nghiệm: Cha mẹ đang nuôi dạy con theo phong cách nào?

Ảnh minh họa

1. CÁCH GIAO TIẾP VỚI CON

A. Bạn luôn cho rằng cha mẹ là người từng trải nên trẻ con phải nghe theo lời khuyên của bố mẹ. Bạn lắng nghe con nói nhưng không thật sự để tâm và cho con tự làm.

B. Bạn luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của con. Luôn tôn trọng suy nghĩ của con, để con thoải mái thể hiện bản thân.

2. QUAN NIỆM VỀ VẤP NGÃ, VIỆC MẮC SAI LẦM

A. Bạn suy nghĩ, thất bại là điều không nên có; vì thế, bạn luôn không nỡ để con vấp ngã, cố gắng để mọi điều của con đều thuận lợi. Bạn thường tỏ thái độ không hài lòng khi con mắc lỗi nào đó.

B. Bạn tin rằng thất bại là một phần nên có trong quá trình trưởng thành, có vấp ngã mới có khôn. Bạn để con tự chịu trách nhiệm với việc của mình.

3. CÁCH TRẢ LỜI CÂU HỎI VỚI CON

A. Con cái đặt ra nhiều câu hỏi khiến bạn thấy phiền phức. Do đó, bạn thường tìm cách né tránh và bắt con tự tra Google tìm kiếm.

B. Bạn khuyến khích con tìm ra câu trả lời hoặc đưa ra những gợi ý cho con. Cùng con đọc sách hay tra cứu trên mạng.

Ảnh minh họa

4. CÁCH GHI NHẬN KẾT QUẢ HỌC TẬP

A. Bạn cho rằng con luôn cần phải tiến bộ, không được chùn bước. Nếu kết quả của con vẫn như vậy, hoặc kém hơn một chút thì có nghĩa là con đang không học tốt.

B. Bạn quan niệm học tập cũng là một cách để con khám phá bản thân. Bạn quan tâm đến nỗ lực con bỏ ra thay vì chỉ nhìn vào điểm số.

5. TƯ DUY GIÁO DỤC

A. Bạn cho rằng việc sinh con và nuôi dưỡng con là điều cha mẹ nào cũng làm được.

B. Bạn luôn lấy mình ra làm gương để con nhìn vào học tập, nên bạn luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi những phương pháp, kiến thức về nuôi dạy con.

Theo chuyên gia giáo dục - TS Ernest Wong, nếu cha mẹ chọn nhiều phương án B thì đó là những người có phong cách nuôi dạy con hiện đại với tư duy cởi mở.

K.N (tổng hợp)