Truyền hình trực tuyến: Dinh dưỡng hợp lý, luyện tập tích cực và hành trình giúp bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý, luyện tập tích cực và hành trình giúp bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày" vào lúc 15h00 Thứ Hai, ngày 25/9/2023. Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử Suckhoedoisong.vn, kênh Youtube, Fanpage và Tiktok của Báo Sức khỏe&Đời sống.

Trong khoảng 10 năm gần đây, tỷ lệ thừa cân, béo phì của Việt Nam tăng gấp đôi, tập trung ở đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Áp lực lên hệ thống y tế sẽ không ngừng lớn hơn nếu không ứng phó với tình trạng béo phì đang gia tăng nhanh này. Điều trị béo phì cần phối hợp cả dinh dưỡng, vận động và tâm lý…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giảm cân cần tiến hành từ từ giúp cơ thể dần thích nghi, dạ dày không "nổi loạn". Đối với người béo phì không nên giảm quá 5kg/tháng. Người có chỉ số BMI khoảng 30 (thừa cân, chớm béo phì độ 1) nên giảm dần dần.

Vì vậy, trong thời gian 3 tháng của cuộc thi, mỗi ứng viên đăng ký tham gia cần lên kế hoạch thay đổi về dinh dưỡng và vận động phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Rất nhiều câu hỏi của đông đảo ứng viên và bạn đọc gửi về cho Ban tổ chức chương trình. Làm thế nào để thực hành dinh dưỡng một cách khoa học? Và vận động như thế nào cho hợp lý? Tập luyện bao nhiêu là vừa đủ? Và nguyên tắc dinh dưỡng nào nên được áp dụng?

Với tinh thần xuyên suốt là "dinh dưỡng hợp lý – vận động khoa học", nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ý nghĩa và lý do tổ chức cuộc thi, giải đáp những thắc mắc của đông đảo bạn đọc trong quá trình tham gia, đồng thời lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng và vận động, Báo Điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Dinh dưỡng hợp lý, luyện tập tích cực và hành trình giúp bạn khỏe đẹp hơn mỗi ngày".

Khách mời tham gia chương trình:

GS.TS. Lê Thị Hương - Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng; Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng An toàn Thực phẩm -Trường ĐH Y Hà Nội.

PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện Trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam

Dẫn chương trình: MC Việt Tú

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage, tiktok của Báo Sức khỏe&Đời sống bắt đầu vào lúc 15h00 thứ Hai ngày 25/9/2023.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: [email protected]

Hoặc gọi theo số 0961378926 trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia trong thời gian diễn ra chương trình.

Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn GS.TS. Lê Thị Hương - Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng; Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng An toàn Thực phẩm -Trường ĐH Y Hà Nội và PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện Trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam và đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Herbalife Việt Nam đã đồng hành cùng chương trình.

PV