Việc hồi hương ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' được đề cử sự kiện văn hóa nổi bật 2022

Ngày 6-12, Báo Văn Hóa (Bộ VH-TT&DL) đã tổ chức bình chọn 10 sự kiện VH-TT&DL tiêu biểu năm 2022.

Ông Phan Thanh Nam, Phó Tổng Biên tập Báo Văn hóa, Trưởng ban tổ chức cho biết: Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hoạt động, sự kiện trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình bị hủy bỏ, đình trệ. Hoạt động thường niên bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu do Bộ VH-TT&DL tổ chức cũng tạm thời gián đoạn.

Việc đàm phán thành công việc hồi hương ấn vàng 'Hoàng đế chi bảo' được đưa vào đề cử.

Năm 2022, nhằm tiếp nối hoạt động này, Bộ giao Báo Văn Hóa chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm.

BTC đã nhận được công văn của 55 đơn vị với 111 sự kiện của các lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Gia đình được đề cử. Từ kết quả này, BTC đã tổng hợp, tham vấn ý kiến các đơn vị liên quan, báo cáo lãnh đạo Bộ và lựa chọn 15 sự kiện tiêu biểu để tổ chức hoạt động bình chọn.

Danh sách 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2022 sẽ được BTC công bố sau khi tổng hợp kết quả bình chọn từ hai hình thức trực tiếp và online.

Thời gian bình chọn trong 3 ngày, tính từ 8g30 ngày 6-12 đến 17g ngày 9-12-2022. Danh sách 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2022 sẽ được Ban tổ chức công bố sau khi tổng hợp kết quả bình chọn từ hai hình thức trên.

VIẾT THỊNH