Xót xa cuộc đời sóng gió của bà mẹ có 2 con bị bắt cóc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày hôm qua (8/4), thông tin chị Nguyễn Thị Chị (SN 1997, quê Phú Yên) đã đón được 2 con gái bị bắt cóc trở về nhà an toàn khiến người thân cũng như hàng xóm, dư luận vui lây. Nhiều người còn sang tận nhà trọ chúc mừng, động viên 4 mẹ con.

Trong phút xúc động, bà B. (63 tuổi, mẹ chị Chi) cũng không giấu nổi những giọt nước mắt khi chứng kiến 2 cháu ngoại trở về. Kể về cuộc đời sóng gió của con gái trên tờ Dân Trí, bà B. ngậm ngùi chua xót. Chị Chị lỡ mang bầu khi học cấp 3 với một chàng trai lớn hơn vài tuổi. Thấy bụng con ngày càng to dần, bà B. phát hiện rồi mọi chuyện vỡ lở. Cuối cùng bà đành cắn răng để con gái nghỉ học đi lấy chồng.

Chị Chi mừng rỡ đoàn tụ với 2 con gái

Con đầu lòng được 2 tuổi, chị Chị mang thai đứa thứ 2. Thời gian đó, chồng chị Chi đi làm ở Tây Nguyên rồi phát sinh quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác và có "con rơi". Sau đó, chị Chi và chồng thỏa thuận ly hôn. Chồng cũ chối bỏ trách nhiệm nuôi 2 con nên chị Chi một mình dắt 2 bé vào TP.HCM lập nghiệp.

Thời gian sau chị quen một thanh niên cùng quê, cả hai kết hôn và tiếp tục sống ở TP.HCM. Một năm sau, chị sinh thêm con gái thứ 3 và thứ 4. Khi mang bầu con út, hai vợ chồng Chi xảy ra mâu thuẫn. Người chồng thứ hai bỏ về quê, để chị Chi lại với bầy con thơ.

Vì để trang trải cuộc sống, chị Chị đành ôm bụng bầu cùng 3 con nhỏ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ bán kẹo kiếm sống. Khó khăn chưa dừng lại bởi "cái nghèo" vẫn cứ đeo bám. Sát ngày sinh chị Chị không có tiền nên đành phải vay nóng hơn 10 triệu đồng. Tiền lãi gần 300 nghìn đồng mỗi ngày đến nay vẫn chưa chả hết.

Căn nhà trọ nơi 4 mẹ con sinh sống.

Biết cuộc sống của con gái khốn khó, bà B. cũng không giúp được con bởi hoàn cảnh của bà cũng chẳng khá khẩm hơn. Chồng mất sớm, năm trước bà bị tai nạn gãy 2 đốt sống lưng, chữa hết 300 triệu. Không có tiền, bà B. đành phải bán hết mấy thửa ruộng để trả viện phí. Ấy thế mà vẫn chưa trả hết nợ. Bà đành thuê trọ rồi đi bán vé số kiếm sống.

Chia sẻ trên Thanh Niên, chị Chi cho biết sau vụ việc chị định gửi các con về quê để gia đình chăm sóc. Còn chị sẽ đổi công việc khác để chăm lo cho các con tốt hơn. Những ngày qua là những ngày ám ảnh nhất của chị.

Tổng hợp