Diễn viên Paul Grant trong Harry Potter qua đời ở tuổi 56

Theo Fox News, Paul Grant qua đời ngày 20/3, sau gần một tuần được nhìn thấy ngã quỵ tại nhà ga xe lửa King's Cross ở London (Anh) - địa điểm nổi tiếng trong tiểu thuyết và loạt phim Harry Potter. Nam diễn viên ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện. Sau đó, bác sĩ cho biết anh đã chết não.

"Bố tôi là huyền thoại, xin hãy cầu nguyện cho ông ấy. Mọi người đều yêu quý bố tôi", con gái của Grant, Sophie Jayne Grant, chia sẻ trong thông báo.

Diễn viên Paul Grant vừa được xác nhận qua đời cách đây ít ngày - Ảnh: People

Paul Grant trong phim Labyrinth (1986) - Ảnh: Daily Mail

Paul Grant đóng vai Ewok trong Chiến tranh giữa các vì sao - Sự trở lại của Jedi - Ảnh: Getty

Trên tài khoản Facebook cá nhân, Sophie cập nhật ảnh với bố mình. Cô có 3 người con, gọi Grant là ông ngoại. Ngay sau khi biết tin, bạn bè, đồng nghiệp cũng như người hâm mộ đã gửi lời chia buồn đến gia đình nam diễn viên.

Cuối tháng trước, Grant được nhìn thấy xuất hiện ở King's Cross Station để thực hiện một cuộc phỏng vấn.

Paul Grant đến từ Anh, là diễn viên và ngôi sao đóng thế. Anh được biết tới nhiều nhất với vai Ewok trong tác phẩm Star Wars: Episode VI – Return of the Jedi, đóng cùng Carrie Fisher, Harrison Ford và Mark Hamill. Nhân vật yêu tinh làm việc tại Ngân hàng phù thủy Gringotts ở Harry Potter và Hòn đá phù thủy (2001), cũng do Grant thủ diễn.

Nam diễn viên cao 1,32 m từng đóng chính phim Labyrinth năm 1986. Những tác phẩm khác, anh chủ yếu thực hiện các pha nguy hiểm như trong Willow của đạo diễn Ron Howard và Legend - phim có nam tài tử Tom Cruise đóng chính, Ridley Scott đạo diễn.

Theo Viện đại học Johns Hopkins (Mỹ), nam diễn viên Paul Grant chỉ cao 1,32 m do mắc chứng loạn sản Spondyloepiphyseal Congenita, "một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp" gây ra "tầm vóc thấp bé và các tình trạng đột biến ở khớp".

Về đời sống riêng tư, nam diễn viên từng kết hôn với Janet Crowson và có 3 con. Paul Grant sống với con gái Sophie, con trai Robbie và bạn gái Maria Dwyer cùng một số con riêng, cháu.

"Paul Grant là tình yêu của đời tôi. Người đàn ông hài hước nhất mà tôi biết", Dwyer nói với The Guardian: "Anh ấy đã khiến cuộc sống của tôi trở nên trọn vẹn. Cuộc sống sẽ không bao giờ giống như vậy nếu không có anh".

Đức Thượng (Theo FoxNews)