Du lịch mùa Hè: Xu hướng trải nghiệm những kỳ nghỉ khỏe mạnh và hạnh phúc!

Số ngày nghỉ và nghỉ lễ trong năm của người lao động đã tăng lên nhiều.

Trải qua nhiều cải cách về luật Lao động, số ngày nghỉ và nghỉ lễ trong năm của người lao động đã tăng lên nhiều. Có thể nói, những thay đổi này đã đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của đại đa số người lao động. Cùng với đó, người dân đi du lịch nhiều hơn và có xu hướng lựa chọn những địa điểm vắng vẻ, yên tĩnh để được nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, gắn kết tình thân… một cách thực sự.

Sẽ ít dần cảnh người dân vật lộn, chen chúc tại những địa điểm du lịch truyền thống, nổi tiếng… mỗi kỳ nghỉ lễ. Những tin tức về các chuyến “du lịch hành xác”, “nghỉ lễ khổ hạnh”… sẽ dần mất đi bởi du lịch mà thấy “tởn đến già” thì thà ở nhà nằm ngủ.

Thay vào đó, nhiều du khách đã bố trí thời gian chuyến đi của mình lệch với số đông để tránh tình trạng ùn tắc giao thông hoặc quá tải tại các điểm đến. Một số người khác (đa số là các gia đình nhỏ hoặc đại gia đình) sẽ lựa chọn “bao” cả một khu nghỉ dưỡng cỡ vừa để bảo đảm các dịch vụ, có không gian tự do, an toàn và thoải mái cho cả đoàn. Những người có điều kiện hơn thì sẽ về nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng gia đình (second home) tại một nơi ngoài đô thị, hòa mình trong không gian sống xanh để tái tạo năng lượng...

Một bộ phận người dân đang hướng đến loại hình du lịch cắm trại, đi phượt gia đình bằng xe chuyên dụng. Tuy nhiên, đây là loại hình “kén” khách và chưa có nhiều những điểm đến khiến họ hài lòng. Địa điểm đẹp thì rất dễ quá tải trong kỷ nguyên truyền thông hiện nay, và kéo theo đó là vấn đề vệ sinh, an ninh và các phiền toái liên quan đến người bản địa…

Đây chính là lý do mà những điểm du lịch đáp ứng được cả ba xu hướng đầu vẫn đang hoạt động tốt trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Những căn villa đầy đủ tiện nghi và có bể bơi vẫn đang là lựa chọn của một bộ phận người dân có thu nhập cao trong các kỳ nghỉ cuối tuần và dịp nghỉ lễ.

Điều đó được khẳng định khi các điểm du lịch như vậy luôn trong tình trạng “full” khách đặt trước cả vài tháng. Nếu bây giờ là đầu tháng Tư mà bạn mới đi tìm một điểm đến cho kỳ nghỉ 30/4 thì khả năng thành công khá mong manh. Lý do là một không gian sống xanh, không khí sạch, yên tĩnh, an toàn, dịch vụ tốt và có các lựa chọn thể thao, giải trí phù hợp cho các nhóm nhỏ… ngày càng được nhiều người săn đón.

Đi du lịch thì nhất định phải vui và nghỉ ngơi xong phải thấy khỏe mạnh đang xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu. Forbes đánh giá rằng, “sức khỏe là chuẩn mực mới của sự đầu tư đẳng cấp“. Vậy nên, người “khôn” sẽ dần tránh xa chốn lao xao và người “dại” cũng sẽ chỉ bị “hành xác” không hơn một lần. Khi mọi người đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống thì một kỳ nghỉ khỏe mạnh và hạnh phúc là các yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Nhật Anh