Đụng độ tạo hình, Triệu Lệ Dĩnh tiễn Địch Lệ Nhiệt Ba, Đường Yên 'ra chuồng gà'

Tạo hình mới của Đường Yên trong bộ phim Niệm Vô Song vừa rò rỉ mới đây đang gây tranh cãi lớn giữa những người dùng mạng. Rất đông khán giả tỏ ý chê bai trước tạo hình quê mùa mà stylist phối cho bà xã La Tấn. Có người thì liên tục cảm thán, không hiểu vì sao bây giờ đã là năm 2023 rồi mà vẫn còn kiểu tóc và trang phục giống hệt như những thập niên về trước đến vậy.

Bị chê chưa đủ, tạo hình này của Đường Yên còn bị đặt lên bàn cân so sánh với Triệu Lệ Dĩnh trong Dữ Phượng Hành và Địch Lệ Nhiệt Ba ở Ngự Giao Ký. Rõ ràng cùng chung một ý tưởng, thiết kế, nhưng nhìn Triệu Lệ Dĩnh và "mỹ nhân Tân Cương" hút mắt bao nhiêu, thì Đường Yên lại thảm hại bấy nhiêu. Quả đúng là "không so sánh sẽ không có đau thương".

Tạo hình của Đường Yên trong phim mới bị chê lên bờ xuống ruộng.

Niệm Vô Song đánh dấu màn tái xuất của Đường Yên sau một thời gian dài vắng bóng màn ảnh nhỏ kể từ Yến Vân Đài. Theo tiết lộ, phim thuộc hạng mục tiên hiệp cấp S của IQIYI, chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Thiên Hạ Vô Song của Thập Tứ Lang. Phim do đạo diễn Quách Hổ cầm trịch (người đứng sau thành công của loạt phim ăn khách Châu Sinh Như Cố, Trầm Vụn Hương Phai,...), biên kịch là Triệu Na (tác phẩm tiêu biểu: Sở Kiều Truyện, Thần Tịch Duyên).

Đường Yên trong phim Yến Vân Đài, lên sóng năm 2020.

Trong khi đó, Dữ Phượng Hành cũng là một trong những dự án trọng điểm, cấp S+ của Tencent. Phim mặc dù đã đóng máy và hoàn tất chỉnh sửa hậu kỳ từ lâu, nhưng thông tin về lịch chiếu chính thức vẫn còn là ẩn số. Nguyên nhân lớn nhất gây ra sự chậm trễ này được cho có liên quan tới scandal của nam phụ Châu Tuấn Vỹ.

Là phim có kinh phí đầu tư khổng lồ, lẽ dĩ nhiên tạo hình, trang phục cho tới kỹ xảo phim cũng được tổ ê-kíp chăm chút cẩn thận, chỉn chu. Hình ảnh nhân vật Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đóng đa phần đều được khen ngợi hết lời.

Mặt khác, tuy cũng cùng là dự án cấp S , phần hình ảnh được trau chuốt, kỹ càng nhưng đổi lại nội dung phim cùng diễn xuất của dàn cast, bao gồm cả Địch Lệ Nhiệt Ba trong Ngự Giao Ký lại khiến khán giả vô cùng thất vọng. Hiệu quả chiếu của phim so với những tác phẩm phát sóng chung thời điểm yếu thế hơn hẳn.

Anh Tú