Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS vị thành niên cho học sinh THCS

Quang cảnh buổi Hội nghị truyền thông, tư vấn chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Tại Hội nghị, thông qua phần hỏi đáp và trò chơi đố vui có thưởng, học sinh trường THCS Đông Hải được cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cung cấp kiến thức về lứa tuổi vị thành niên; đặc điểm tuổi dậy thì ở nam giới và nữ giới; tình bạn khác giới, giới tính, những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì; các nguy cơ mang thai tuổi vị thành niên; lạm dụng tình dục và bạo hành ở lứa tuổi vị thành niên…

Ngoài ra, các em được trao đổi về những nguy cơ về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, thanh niên phải đối mặt; các hành vi vị thành niên, thanh niên cần thực hiện để bảo vệ mình. Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; tác hại của việc mang thai ngoài ý muốn và phá thai không an toàn; cách phòng các bệnh lây qua đường tình dục.

Đông đảo các em học sinh Trường THCS Đông Hải (quận Hải An) tham gia buổi truyền thông

Hội nghị truyền thông đã nhận được những phản hồi tích cực từ học sinh và Ban Giám hiệu nhà trường. Các em đã mạnh dạn trao đổi với cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình về các vấn đề quan hệ tình dục, tâm sinh lý lứa tuổi, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản… Tất cả các câu hỏi đều được báo cáo viên giải đáp tận tình. Qua đó, giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng về các vấn đề của sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên; rèn luyện các kỹ năng sống tích cực, lành mạnh, biết cách phòng tránh và bảo vệ bản thân.

Cô Trần Thị Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đông Hải cho biết, công tác tuyên truyền, giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên là việc làm vô cùng quan trọng, vì ở lứa tuổi này các em có thay đổi rất lớn về thể chất và tinh thần. Việc chúng ta có biện pháp để định hướng giáo dục và trang bị kiến thức cho các em thật sự quan trọng.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã họp các tổ chuyên môn để xây dựng các chương trình giáo dục giới tính cho các em học sinh phù hợp với nội dung giảng dạy của nhà trường, thông qua việc lồng ghép với các bộ môn như giáo dục công dân, khoa học tự nhiên, sinh học, văn học.

P.V