Khai mạc Phiên chợ vùng cao Hòa Bình năm 2023

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao" là một trong những sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hóa độc đáo, đặc sắc trong các chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình với du khách trong và ngoài tỉnh.

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Tân Lạc.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh, Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình là sự kiện quan trọng nằm trong nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch; quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hóa độc đáo trong các Chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phiên chợ vùng cao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ nhân dân; đồng thời, tích cực giữ gìn, bảo tồn và phát huy, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về phong tục tập quán, về ẩm thực, về các hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc, trò chơi dân gian, về trang phục truyền thống... của đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình; góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua Phiên chợ để tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình.

Hội chợ là nơi các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, mua bán sản phẩm hàng hóa; hợp tác, tìm kiếm đối tác, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững.

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình năm 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, có 10 khu vực được dàn dựng với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa.

Tham gia Phiên chợ, du khách sẽ được tìm hiểu về những nét văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của các dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian như: Ném còn, múa sạp, múa xòe, trình diễn nghề truyền thống như dệt thổ cẩm…

Đông đảo người dân và du khách đến Phiên chợ vùng cao Hòa Bình 2023.

Đến với Phiên chợ Vùng cao 2023, du khách sẽ được đắm mình vào những ngày hội vùng cao rực rỡ sắc màu nơi núi rừng Tây Bắc.

Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình diễn ra đến hết ngày 7/10/2023.