Lấy đại anh thợ điện để khỏi bị giục cưới, nào ngờ cô gái như trúng số độc đắc

Thảo năm nay 35 tuổi và cô đang là giáo viên dạy cấp ba. Dù bạn bè trang lứa đã con cái đuề huề nhưng cô vẫn lẻ bóng một mình. Trước đó, Thảo cũng trải qua hai mối tình nhưng chẳng đâu vào đâu. Chàng trai đầu tiên thì gia trưởng còn chàng trai thứ hai thích thích kiểm soát. Quá ngán ngẩm, Thảo quyết định theo đuổi chủ nghĩa độc thân.

Mỗi ngày đi dạy về Thảo lại làm việc nhà giúp ba mẹ rồi vùi đầu vào điện thoại. Hết xem phim, đọc truyện lại lướt Facebook cho qua ngày.

Ba mẹ Thảo có 3 anh chị em. Anh trai cô, em gái cô đã lập gia đình và mỗi người đã có 2 đứa con.

Ảnh minh họa.

Mỗi lần bị ba mẹ, bạn bè nhắc nhở chuyện chồng con cô lại ậm ừ cho qua chuyện. Nhiều khi Thảo cũng muốn quen ai đó rồi tính chuyện cưới xin nhưng nhìn lại xung quanh mình làm gì có ai phù hợp. Người bằng tuổi hay lớn hơn cô đều đã lập gia đình, còn nhỏ tuổi hơn thì Thảo chào thua.

Đùng một cái cô bạn thân lâu năm gọi điện bảo giới thiệu cho Thảo một anh chàng rất "ngon nghẻ". Ban đầu Thảo cũng ngại nhưng nghe cô bạn "chào hàng" tích cực quá nên cô cũng đồng ý gặp gỡ.

Chàng trai ấy tên Phong, bằng tuổi cô. Hiện tại anh ta đang là thợ điện. Bề ngoài Phong cũng bình thường như bao người, không có gì nổi trội. Đã thế anh ta lại còn ít nói, khác hẳn với cái đứa mồm mép tía lia như cô.

Ấn tượng ban đầu của Thảo với Phong không mấy là tốt. Nhưng bất ngờ là sau cuộc gặp ban đầu, Phong đã chủ động liên lạc với cô. Thảo tính từ chối nhưng nghĩ lại cho người ta cơ hội cũng là cho mình cơ hội.

Thế là họ nhắn tin qua lại rồi cà phê hẹn hò như bao người. Sau một tháng quen nhau Phong ngỏ lời yêu và Thảo đã đồng ý. Sau thời gian ngắn qua lại cô đã thay đổi suy nghĩ ban đầu về Phong bởi anh rất chu đáo, ân cần và tâm lý. Hai tháng sau họ tiến tới hôn nhân và nhận được sự chúc phúc của anh em họ hàng, bạn bè đôi bên. Họ mừng vì cặp đôi già đã thoát ế thành công.

Cưới xong vợ chồng Thảo sống chung với cha mẹ chồng. Ban đầu cô khá lo lắng nhưng nghe Phong và bạn bè động viên thì cô cũng có thể thả lỏng.

Lấy nhau được 7 năm, Thảo chưa bao giờ hối hận vì đồng ý lấy Phong. Anh hết mực thương yêu, chiều chuộng vợ con. Hơn thế nữa, ba mẹ chồng của Thảo cũng cực kỳ tâm lý, gia cảnh nhà anh cũng khá giả. Thảo thầm cảm ơn cuộc đời vì đã ban tặng cho cô gia đình hạnh phúc dù bản thân kết hôn muộn và thời gian tìm hiểu ngắn ngủi

Bảo Ngọc (Tổng hợp)