Mắc bẫy... trai đẹp

Hương như vừa được gãi trúng chỗ ngứa, cười tít mắt: "Hình như tớ đang... yêu một hot boy cậu ạ". Khác với sự hào hứng của Hương, Ngân lại tỏ ra cảnh giác: "Thích ai đó là chuyện rất bình thường, nhưng cậu đường mơ màng nữa, thực tế một chút cho tớ nhờ, cậu xem lại mình trong gương đi, hot boy nào lại đi thích một người béo ú như cậu. Mà cậu đừng nhầm lẫn khái niệm thích và yêu đấy nhé".

Nhiều lần bị bạn thân "dìm hàng" nhưng Hương chưa bao giờ tự ái, cô trề môi: "Nói thật đi, cậu gato với tớ chứ gì? Này nhé! Lần này tớ khá chắc chắn chuyện tình cảm rồi mới dám kể với cậu. Bình thường thì “tình hình thế giới” chẳng sao cả, bỗng dưng một hôm tớ để ý thấy một anh chàng cứ… lén lút nhìn mình mãi thôi. Khi tớ chiếu “ánh mắt hình viên đạn” về phía hắn, ngay lập tức hắn giả vờ “ngó lơ” đi chỗ khác, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra. Nhiều lần tớ còn phát hiện ra mặt hắn… đỏ bừng, ánh mắt thì… bối rối vô cùng khi vô tình đối diện với tớ. Thế mà cậu còn bảo không phải là… “yêu”, thì là gì đây?"

Không muốn bạn thân thất vọng nhưng Ngân vẫn giữ vững quan điểm: "Cậu sắp băm đến nơi rồi mà còn ngây thơ thế nhỉ? Tớ nói thẳng cậu đừng buồn nhé. Mấy biểu hiện cậu vừa kể có khi chỉ là những thứ cậu tự tưởng tượng ra mà thôi. Đàn ông con trai ngây ngây thơ thơ bây giờ đâu còn nữa, họ "thích là... nhích" thôi chứ không lãng phí thời gian vào việc giả vờ ngó lơ đâu".

Trước quan điểm quá "cứng" của Ngân, Hương quả quyết: "Cậu đừng vội kết luận khi chưa nghe tớ kể hết chuyện. Mấy ngày hôm nay hắn rất chi là… ngọt ngào với tớ nhé. Đầu tiên là “tự nguyện” qua đèo tớ đi làm, mua đồ ăn sáng cho tớ, tớ nói gì cũng gật đầu cái rụp, không hề “chành chọe” hay cãi nhau với tớ bao giờ. Tớ nghĩ đây chắc chắn là những “tín hiệu” từ… trái tim hắn".

Mối quan hệ giữa Hương và cậu hot boy lạ thân thiết đến mức này thì đúng là Ngân không thể không lo lắng: "Này, cậu để hắn đến nhà đưa đón cậu đi làm rồi cơ á? Thôi đúng rồi! Hắn nhìn thấy biệt thự to oành như thế mà không "xoắn" cậu thì mới lạ!".

"Cậu làm ơn bớt định kiến đi cho tớ nhờ. Cậu nghĩ trên đời này trai đẹp nào cũng là người xấu và thích lợi dụng à? Cậu cũng đừng ác cảm với từ hot boy nữa, thực ra đấy chỉ là nickname bạn bè đặt cho người ta thôi, chứ người ta có tự nhận mình là hot boy đâu".

Thấy Hương có vẻ không hài lòng với thành ý của mình, Ngân đành buông xuôi: "Đấy là ý kiến của tớ, cậu nghe hay không thì tùy, tớ phải làm việc đây". Trước khi quay ngoắt về bàn làm việc của mình, Hương cũng kịp trề môi với Ngân: "Cứ chờ xem, không sớm thì muộn anh ấy cũng sẽ tỏ tình với tớ thôi, lúc ấy cho cậu gato một thể".

***

Sau màn tâm sự không lấy gì làm vui vẻ ngày hôm đó, Hương và Ngân không trò chuyện với nhau nữa, những cuộc giao tiếp giữa họ chủ yếu là về công việc.

Cứ tưởng Hương vẫn đang ngây ngất trong tình yêu với hot boy lạ, nào ngờ dạo này biểu hiện của cô bạn đồng nghiệp có dấu hiệu rất mệt mỏi. Ngân đành chủ động làm lành: "Cậu sao thế? Chuyện yêu đương đến đâu rồi?". "Chả đến đâu cả". "Sao? Kết thúc rồi à? Cậu phát hiện anh ta bắt cá 2 tay chứ gì?".

"Chưa bao giờ bắt đầu nên cũng không có chuyện kết thúc, vì thế càng không có chuyện anh ta bắt cá 2 tay" - cách trả lời không đầu không đuôi của Hương càng khiến Ngân rối bời: "Thế là sao? Tớ không hiểu gì cả".

Hương thở dài: "Nói ra thì xấu hổ, nhưng thật sự là cậu đã nói đúng, tớ quá ngây thơ và ảo tưởng. Sau khi nhờ một vài nơi thân cận tìm hiểu thì tớ mới biết, hắn là một hot boy ở phòng tập kick boxing, chuyên đi mồi chài những cô gái có thân hình phì nhiêu như tớ đến phòng tập để hắn được chiết khấu phần trăm. Nghe nói nghề của hắn đang kiếm được lắm, rất nhiều chị em đang có nhu cầu giảm béo mà. Cậu bảo thế có điên không cơ chứ???".