Màn kịch của nữ y tá ngoại tình với người yêu cũ: Hiện trường bị dàn dựng

James Mervin Nibbe bị át hại vào buổi sáng sớm một ngày tháng 8/2010 ngay trong ngôi nhà của anh. Dựa vào lời khai ban đầu của vợ anh, cảnh sát nghĩ rằng đây là kết quả của một vụ đột nhập. Nhưng càng điều tra, họ càng phát hiện những tình tiết bất ngờ khác.

Jennifer Nibbe bị kết án 25 năm tù giam vì giết chồng.

Án mạng trên giường

Không lâu sau, cảnh sát phát hiện một bí mật đen tối khác của Jennifer Nibbe – vợ của nạn nhân James Mervin Nibbe. Theo đó, nữ y tá này đã lạm dụng những viên thuốc kê đơn mà cô ta lấy ộm của bệnh nhân. Với công việc của mình, cô ta cũng dễ dàng ăn cắp các tập đơn thuốc để làm giả đơn thuốc gây nghiện. Đây cũng là lý do lớn khiến hai vợ chồng tan vỡ.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy hợp đồng bảo hiểm của James Mervin Nibbe. Theo đó, chỉ vài tháng trước khi James qua đời, Jennifer đã nhất quyết mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 250.000 USD cho chồng. Cơ quan điều tra nghi ngờ tiền cũng có thể là động cơ giết người, nhất là khi Jennifer gọi tới công ty bảo hiểm để yêu cầu thanh toán chỉ 1 ngày sau khi chồng qua đời.

Đầu tháng 9/2010, chỉ vài ngày sau đám tang của James, cảnh sát bắt giữ Jennifer Nibbe. Người phụ nữ này thừa nhận nghiện thuốc theo toa. Áp lực duy trì tài chính cho gia đình khiến cô căng thẳng quá mức và phải chuyển sang dùng thuốc. Nhờ công việc của mình, Jennifer có thể dễ dàng làm giả đơn thuốc.

Đó không phải là tất cả những gì Jennifer khai nhận. Cô ta còn nói rằng không hề có kẻ đột nhập nào cả mà chính mình đã bắn vào đầu chồng.

Theo lời khai của Jennifer, vào ngày xảy ra án mạng, cô ta thức dậy lúc 5h30 sáng trong tâm trạng hoảng loạn. Người phụ nữ này khai đã đi lấy súng và đặt một viên đạn vào, sau đó quay lại phòng ngủ. Jennifer đặt súng lên vai James lúc này vẫn đang trên giường và bóp cò.

Hiện trường bị dàn dựng

Jennifer thừa nhận vết thương trên cơ thể là do cô ta tự gây ra, dàn dựng hiện trường để trông giống như có kẻ đột nhập vào nhà, đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Toàn bộ tội ác được cô ta thực hiện một mình. Jennifer liên tục nói rằng James là một người đàn ông tốt và không đáng phải chịu những gì đã xảy ra.

Jennifer bị buộc tội giết người, phải đối mặt với án tù chung thân không ân xá. Cô ta tuyên bố đã nghe thấy một giọng nói lạ trong khi phạm tội nên được luật sư bào chữa yêu cầu đánh giá tâm thần.

Luật sư cho rằng do lạm dụng thuốc theo toa nên Jennifer không còn nhớ gì về thời điểm chồng qua đời. Vì vậy, Jennifer không phải chịu trách nhiệm về tội ác.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá, các chuyên gia sức khỏe tâm thần tuyên bố người phụ nữ này có đủ năng lực nhận thức vào thời điểm phạm tội. Cô ta bị truy tố về tội giết người cấp độ một.

Trong phiên tòa vào tháng 9/2012, Jennifer đồng ý thỏa thuận nhận tội để đổi lấy tội danh giết người cấp độ hai. Người phụ nữ này bị kết án 25 năm tù giam, sẽ đủ điều kiện để được tạm tha vào tháng 8/2027, ở tuổi 50. Jennifer chưa bao giờ bày tỏ sự hối hận về hành động của mình.

(Hết)

-----------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 8/4 trên mục Pháp luật.

Huyền Anh (Theo Thecinemaholic, Kileystruecrime)