Nam ca sĩ Trung Quốc quá 'u mê' Hoàng Thùy Linh, hát luôn See Tình bằng tiếng Việt

Mới đây, dân mạng Việt Nam đã vô cùng bất ngờ khi một nam ca sĩ chuyên hát cover tại Trung Quốc hát lại bản hit See Tình đình đám của Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên, điều gây chú ý nhất chính là nam ca sĩ này không dịch lời See Tình sang tiếng Trung Quốc mà hát luôn bằng tiếng Việt.

Mặc dù giai điệu See Tình không lẫn đi đâu được, thế nhưng cộng đồng mạng Việt Nam không thể ngưng cười với cách phát âm lơ lớ, ngọng ngọng của nam ca sĩ này. Tuy nhiên, tinh thần học hỏi tiếng Việt để hát See Tình của chàng trai này chắc chắn sẽ nhận điểm 10 từ Hoàng Thùy Linh.

Trước đó, Một chàng trai người Nhật Bản đã thực hiện bản cover See Tình và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút được nhiều sự chú ý.

Vốn là một ca khúc của nghệ sĩ người Việt, nên khi See Tình được dịch sang tiếng Nhật đã khiến dân mạng vô cùng tò mò. Ngôn ngữ Nhật Bản nổi tiếng với những âm điệu đặc trưng thông qua phim ảnh, anime nên khi See Tình được hát bằng thứ tiếng này càng trở nên đặc biệt thú vị.

Dân mạng cho rằng bản cover See Tình bằng tiếng Nhật này khá êm tai, mang đến cảm giác tươi mới do tinh thần lạc quan mà người hát mang lại. Từ lâu, âm nhạc Nhật Bản cũng nổi tiếng với những ca khúc tích cực, lạc quan nên See Tình có lẽ cũng được nhiều khán giả tại quốc gia này ưu ái.

Gần đây, See Tình chính là ca khúc có sức viral mạnh mẽ nhất trong album Link của Hoàng Thùy Linh. Không chỉ thu về hàng chục triệu view tại Việt Nam, mà See Tình còn công phá mạng xã hội TikTok để trở thành chiếc trend nhảy nhót đình đám trên khắp thế giới. Suốt những ngày qua, dễ dàng nhận thấy See Tình của Hoàng Thùy Linh đã liên tục xuất hiện tại các giải đấu thể thao lớn trên thế giới, thậm chí nhiều ngôi sao nước ngoài cũng "đu trend".

See Tình của Hoàng Thùy Linh thực chất đã viral rất nhiều cách đây vài tháng, tuy nhiên gần đây ca khúc liên tục xuất hiện trong các chương trình lớn ở nước ngoài nên đã nhận được thêm sự chú ý. Cũng từ đó, khán giả quốc tế bắt đầu chú ý nhiều hơn và dành lời khen ngợi cho nhạc điện tử Việt Nam.

Bên cạnh See Tình, Kẻ cắp gặp bà giàGieo quẻ cũng từng là ca khúc gây bão TikTok tại nhiều quốc gia. Hiếm có ca sĩ Vpop nào hễ cứ ra nhạc là auto trở thành trend như Hoàng Thùy Linh.

See Tình là một sáng tác của DTAP - Nhóm producer trẻ tài năng đứng sau nhiều dự án đình đám của Hoàng Thùy Linh. Bên cạnh Hoàng Thùy Linh, DTAP cũng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Vpop như Hồ Ngọc Hà, ERIK, Tóc Tiên,... cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Minh Quân