Có nên trồng cây sống đời trong nhà?

Cây sống đời có tên khoa học là Kalanchoe pinnata (Lam) Pers, thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae), là cây mọng nước.

Ở nước ta, cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng, cây trường sinh... là loại cây thích nghi với nhiều loại khí hậu, mọc tự nhiên ở khắp nơi, có khả năng sinh sản nhanh bằng lá.

Trước đây, hoa sống đời phổ biến màu hồng hay đỏ. Tuy nhiên ngày nay với kỹ thuật lai giống tân tiến, loại cây này đã có rất nhiều màu sắc đa dạng và tươi xinh.

Cây sống đời có sức sống bền bỉ. (Ảnh minh họa)

Đây là loại cây rất dễ trồng, bạn có thể trồng cây sống đời bằng cách bẻ hoặc cắt một lá già cắm xuống đất là được, nó có thể tự mọc rễ và đâm chồi nảy nở rất nhanh. Đặt biệt, loại cây này còn có khả năng tạo cây con từ kẽ lá các khía của mép lá.

Trong phong thủy, cây sống đời phong thủy có sức sống bền bỉ, có khả năng tồn tại trong điều kiện khó khăn nên loài cây này tượng trưng cho sự vĩnh cửu, tài lộc trường tồn với thời gian. Chính vì vậy, cây sống đời rất được ưa chuộng để trồng trong nhà, đặt ở ban công, phòng khách, phòng làm việc... và làm quà tặng.

Theo đó, ý nghĩa của cây sống đời đối với gia đình: Thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau của các thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa của cây sống đời trong tình bạn: Mong muốn tình bạn trong sáng và mãi mãi, hoa khoe sắc rất từ tốn không chớp nhoáng cũng như tượng trưng cho tình bạn chân chính được xây nên từ lòng chân thành.

Theo phong thủy, cây sống đời đem lại những điều tốt lành.

Ý nghĩa đối với tình yêu: Sức sống bền bỉ và dẻo dai của cây sống đời như sức mạnh của tình yêu nồng nàn không bao giờ lụi tàn.

Ý nghĩa trong công việc: Sức sống mãnh liệt của cây sống đời cũng giống như sự quyết tâm, ý chí của con người. Sự sinh tồn mãnh liệt đó có thể bùng lên bất cứ lúc nào và giúp họ vượt qua tất cả mọi khó khăn để vươn lên thành công.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, với nhiều màu sắc rực rỡ như hoa sống đời màu trắng, tím, đỏ, cam, hồng, vàng...vô cùng đa dạng, những chậu hoa sống đời sẽ giúp tô điểm cho không gian của bạn.

Đặc biệt, theo Đông y, cây sống đời có vị nhạt, hơi chua, chan chát, có tính mát. Sống đời được dùng làm thuốc giải độc, chữa bỏng…

* Thông tin mang tính tham khảo

Gia Hưng (Tổng hợp)