Người gánh cả phim 'Trạm cứu hộ trái tim'

Bộ phim Trạm cứu hộ trái tim đã trải qua nửa quãng đường, phim thu hút khán giả với hành trình cứu tài sản gia đình và chữa lành vết thương của nữ chính Ngân Hà (Hồng Diễm). Tuy nhiên, nhân vật được yêu thích nhất hiện tại lại là bà Hạ Lan, mẹ nữ chính do NSND Thu Hà thể hiện.

Trong tập 25 mới đây, bà Hạ Lan là người lo toan tính toán tài sản để mua lại công ty dược phẩm Lan Hà, vốn là công sức cả đời của ông Trường, đang bị con rể cũ Nghĩa nắm trong tay. Bà thậm chí còn muốn bán căn biệt thự đang ở để đủ tiền thực hiện kế hoạch.

Trong những tập trước, bà Hạ Lan là người đã đến công ty tư vấn tâm lý của An Nhiên (Lương Thu Trang đóng) để vạch trần thủ đoạn, bộ mặt thật của cô ta, khiến An Nhiên mất việc. Cũng chính là bà đã tới nói chuyện với mẹ Xinh (mẹ của Nghĩa) để thông báo về việc Ngân Hà mang thai, đồng thời chỉ trích bà Xinh là người thiếu hiểu biết, đạo đức giả.

Trước đó, bà Hạ Lan cũng nhiều lần động viên con gái Ngân Hà khi cô chịu nỗi đau bị chồng phản bội. Có thể nói nhân vật bà Hạ Lan được xây dựng hoàn chỉnh, sâu sắc, đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng là trái tim nồng nhiệt yêu chồng thương con. Trong những tập đầu, nhân vật này gây tranh cãi vì cay nghiệt với chồng con, nhưng sau đó, bà Lan Hạ thể hiện là người không biết nói lời ngọt ngào sáo rỗng mà yêu thương chồng con, gìn giữ gia đình bằng hành động. NSND Thu Hà đã thổi hồn vào nhân vật với những chuyển biến tâm lý tự nhiên, tinh tế, hợp lý.

NSND Thu Hà vai mẹ Hạ Lan sang trọng, thông minh, tỉnh táo, sâu sắc. Nữ diễn viên diễn bằng mắt rất tốt.

Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét hiện tại họ xem phim chỉ vì "mẹ Lan" và Trạm cứu hộ trái tim giống như hành trình cứu rỗi của bà Hạ Lan hơn là nữ chính. Trong những tập gần đây, khi bà Hạ Lan lo lắng cứu công ty, nữ chính Ngân Hà lại thể hiện tâm trạng chán nản, lo lắng chuyện bao đồng.

Câu chuyện Ngân Hà thương xót cho hoàn cảnh của bé Chi không nhận được sự đồng cảm của khán giả. Trong khi Ngân Hà đang ở trạng thái khó khăn bố đi tù, mẹ phải lo khoản bán tài sản để mua lại công ty gia đình, bản thân cô đang mang thai, nhưng Ngân Hà không để tâm, cô đôn đáo đi tìm một cô bé không liên quan tới mình. Có lẽ, biên kịch muốn xây dựng chi tiết trên để thể hiện sự nhân hậu của Ngân Hà, nhưng tình tiết đã đi xa khỏi mạch truyện chính và khiến người xem mệt mỏi vì lan man.

Do vai diễn Ngân Hà quá bi lụy và vô dụng, nhân vật Hạ Lan của NSND Thu Hà trở thành điểm sáng của phim. Với bề dày kinh nghiệm diễn xuất, nữ diễn viên kỳ cựu gây ấn tượng trong từng lời thoại, cách diễn bằng mắt, lời thoại của bà thu hút người xem, lấn át hoàn toàn nữ chính ồng Diễm.

Nhiều khán giả nhận xét: "Phim này bà Lan là nhân vật chính, gánh phim", "Ngân Hà quá ngu ngơ, giờ tôi xem phim này chỉ vì mẹ Lan", "Mẹ Lan mạnh mẽ, sâu sắc quá, gánh con gái còng cả lưng. Không biết đoạn sau sẽ thế nào, chứ từ đầu phim đến giờ Ngân Hà là người phụ nữ vừa vô dụng lại quá nhạt nhòa".

Minh Vũ