Nhiều hoạt động trong chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật tỉnh Trà Vinh lần thứ 3

Trình diễn trang phục truyền thống của 02 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản tại chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật tỉnh Trà Vinh lần thứ nhất.

Theo đó, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 3. Đây là một trong những chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm quảng bá những nét đẹp trong văn hóa, hình ảnh và đất nước Nhật Bản đến người dân Việt Nam nói chung và cộng đồng địa phương tại Trà Vinh nói riêng.

Thông qua chương trình để giới thiệu đến doanh nghiệp Nhật Bản, nhà đầu tư quan tâm đến tiềm năng của Trà Vinh những trải nghiệm về nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Qua đó, giúp các doanh nghiệp Nhật Bản, nhà đầu tư… am hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Chương trình dự kiến diễn ra với các hoạt động giao lưu gồm: Biểu diễn nghệ thuật, trưng bày các tác phẩm thủ công, giới thiệu đặc sản của địa phương, quảng bá ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản, nghệ thuật cắm hoa, tổ chức các trò chơi dân gian và các không gian chụp ảnh như: Cổng trời Torii, núi Phú Sĩ, phố đèn lồng, phố hương, con đường ô, vườn mai, đào, không gian của Hạc, cây điều ước, vẽ chữ và tranh thư pháp, giao lưu văn nghệ và múa yosakoi ngoài trời...

Ban tổ chức chương trình mong muốn sẽ đón tiếp nhiều doanh nghiệp, cộng đồng địa phương và các tổ chức, cá nhân quan tâm đến tham gia và thưởng thức.

Tin, ảnh: BÁ THI